Kẻ sát hại 4 người nhà em trai gục khóc khi tòa đọc cáo trạng

Thứ Năm, 12/12/2019 09:22

|

(CAO) Sáng 12-12, TAND TP.Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm đối với bị cáo sát hại cả gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội. 

Khoảng 8 giờ 35 phút, bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) được cơ quan công an dẫn giải đến tòa. Khi gặp người thân cũng là nạn nhân vụ án, Đông liên tục cúi đầu.

Đông bị VKSND TP.Hà Nội truy tố về tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm a, b Bộ luật Hình sự năm 2015. Đông là đối tượng đã gây ra vụ thảm sát cả nhà em trai làm chết 4 người cách đây 3 tháng, gây rúng động dư luận.

Khi đại diện VKS đọc bản cáo trạng, Đông liên tục khóc trước tòa, gục xuống bục khai báo. Chủ tọa yêu cầu Đông đứng dậy trả lời các câu hỏi, Đông vẫn tiếp tục khóc nên chủ tọa cho bị cáo ngồi.

Khoảng 8 giờ 35, xe dẫn giải bị cáo đến trước tòa, Đông bước xuống với vẻ mặt bình thản.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ở gần kề nhà Đông). Ông Hải và ông Đông được bố mẹ chia cho hai mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau. Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (là anh ruột của Đông và Hải).

Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà ông Đông. Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông.

Người thân bị hại đeo khăn tang đau buồn dự phiên tòa.

Khoảng 20 giờ ngày 29-8-2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, con rể ông Hải) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình anh này sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Anh Hiệp cũng hỏi Đông về việc có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không? Lúc đó, Đông cho rằng, việc này phải do bố, mẹ vợ của anh Hiệp sang nói chuyện nên Đông đuổi anh Hiệp về.

Thời điểm này, Đông cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) vì hai người này đã xúi bẩy ông Hải, làm hai anh em mâu thuẫn. Từ đó, đối tượng nảy sinh ý định sẽ giết chết bà Việt và anh Hiệp để trả thù.

Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 1-9-2019, Nguyễn Văn Đông mang theo một con dao dài khoảng 40cm, bản dao rộng 6cm, đầu nhọn chuôi gỗ và lấy một chiếc áo màu xanh bọc con dao lại rồi đi sang nhà ông Hải.

Gặp lại người thân cũng là nạn nhân vụ án, Đông cúi gằm mặt suốt thời gian đầu phiên tòa.

Vừa đến cổng nhà em trai, Đông thấy bà Việt đi xe máy từ sân ra đã dùng dao chém, khiến bà Việt gục tại chỗ. Sau đó, Đông tiếp tục cầm dao truy sát ông Hải; chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con gái ông Hải); chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải) và cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (cháu nội ông Hải,1 tuổi).

Bị cáo Đông gục khóc vì hối hận

Trong quá trình truy sát gia đình em trai, đối tượng Đông đã gặp một số người hàng xóm, họ hàng sang chắp tay xin tha mạng cho nạn nhân. Khi cơn cuồng sát nổi lên, đối tượng Đông đã chỉ dao vào từng người và nói: "Đứa nào can thì tao chém".

Vụ việc khiến ông Hải, chị Bắc tử vong tại chỗ, 3 người còn lại được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bé Huyền My và bà Việt đã tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng; riêng chị Hồng Nhung đã qua cơn nguy kịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang