Băng trộm "nhí" chuyên đột nhập bệnh viện

Thứ Hai, 06/04/2020 16:21

|

(CATP) Bỏ nhà đi bụi hàng tháng trời, nhóm trộm trẻ từ 13 - 16 tuổi kết thành băng nhóm. Ban ngày, chúng tìm chỗ ngủ, đêm đến đi trộm ĐTDĐ, ví tiền... Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng này thừa nhận đã gây ra hàng chục vụ trộm tài sản tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước và các nhà dân trong khu vực TP.Đồng Xoài.

Trưa 22-3, trực ban hình sự Công an TP.Đồng Xoài (Bình Phước) nhận tin báo về việc một nhóm trẻ vị thành niên mang điện thoại OPPO F9 đến cửa hàng điện thoại trên đường Điểu Ông, P.Tân Bình nhờ bẻ khóa màn hình. Thấy có biểu hiện nghi vấn là tài sản trộm cắp nên người ở cửa hàng đã điện báo cho lực lượng chức năng.

Kiểm tra hành chính, công an xác định nhóm thiếu niên mang điện thọai đến bẻ khóa là Hồ Hải Đăng (SN 2004), Lê Nguyễn Hồng Nguyên (SN 2007) và Phạm Quang Linh (SN 2007). Nhóm này khai đã nghỉ học và bỏ nhà đi bụi cả năm nay. Tối 21-3, Đăng, Nguyên và Linh gặp nhau ở khu vực Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài, bàn nhau lên bệnh viện đa khoa tỉnh trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Từ trái qua: Đăng, Nguyên, Linh, Minh

Đến khoảng 1 giờ sáng 23-3, cả nhóm bắt taxi đến bệnh viện đa khoa tỉnh đi khu D thuộc Khoa chăm sóc đặc biệt. Đến phòng số 8, phát hiện trên đầu giường của một bệnh nhân có chiếc điện thoại, Linh và Nguyên ở bên ngoài cảnh giới, Đăng lẻn vào lấy trộm. Sáng hôm sau, các đối tượng mang điện thoại này đi bẻ khóa màn hình thì bị bắt giữ.

Tại trụ sở Công an TP.Đồng Xoài, nhóm trộm "nhí" này khai thêm 2 thành viên là Phan Ngọc Minh và Trần Đình Hải (đều SN 2004). Qua lời khai của từng cá nhân, công an xác định, trong thời gian từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý đến nay, băng trộm này đã gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản, địa điểm chúng hoạt động nhiều nhất là bệnh viện đa khoa tỉnh. Thời điểm mà nhóm trộm này hoạt động thường sau 0 giờ, khi đó ở các phòng bệnh, cả bệnh nhân và người nhà đều ngủ say.

Hải được cho là "thủ lĩnh" của nhóm trộm đã dẫn các trinh sát đến các hiện trường gây án. Trinh sát đi hầu hết các khoa trong đệnh viện đa khoa tỉnh và xác định được hơn 10 vị trí Hải khai từng trộm cắp tài sản, có những đêm chúng lấy được gần chục chiếc ĐTDĐ.

Trần Đình Hải

Do các đối tượng chưa đủ tuổi để chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an không áp dụng các biện pháp hình sự mà liên hệ trực tiếp với gia đình để bảo lãnh. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà họ đều vắng mặt dẫn đến việc bảo lãnh không thành công. Gần 2 tuần qua, Công an TP.Đồng Xoài phải cắt cử cán bộ Đội Cảnh sát hình sự chăm lo việc ăn mặc cho băng trộm này, đồng thời truy tìm các bị hại trong các vụ trộm để củng cố hồ sơ xử lý.

Trần Đình Hải chỉ những nơi đã trộm tài sản

Ngày 4-4-2020, trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đồng Xoài cho biết: Đơn vị đã phân công các trinh sát đi xác minh và tìm các bị hại trong các vụ trộm do băng trộm nhí gây ra. Nhưng do bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều có hộ khẩu ở các huyện, thị trong tỉnh nên sau khi điều trị khỏi bệnh họ trở về nơi cư trú. Riêng 5 đối tượng trong băng trộm nhí, cơ quan công an đang hoàn chỉnh hồ sơ đưa đi trường giáo dưỡng theo quy định của pháp luật.

Công an TP.Đồng Xoài thông báo, những ai đã bị mất tài sản nói chung và ĐTDĐ nói riêng trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước thời gian vừa qua, mời liên hệ với Công an TP.Đồng Xoài để được giúp đỡ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang