Bắt 2 tấn shisha trên đường từ Sài Gòn ra Hà Nội

Thứ Bảy, 06/07/2019 09:21

|

(CAO) Ngày 5/7, trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua địa bàn huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), Đội Quản lý thị trường số 16 phối hơp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra và phát hiện một xe ô tô tải chở gần 7.000 hộp Shisha (2 tấn) không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Đây là loại thuốc mà giới trẻ thường sử dụng trong các quán bar, karaoke, nhà hàng, vũ trường và thường được gọi là thuốc lào Ả rập.

Theo đó, chiếc xe ô tô tải BS: 30N-9948 khi đến địa phận huyện Quảng Xương đã vi phạm luật an toàn giao thông. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở theo 7.000 hộp Shisha (có tổng khối lượng 2 tấn) không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Số shisha bị bắt giữ

Khai nhận ban đầu, lái xe Đỗ Hải Dưỡng (SN 1980, trú xã Yên Lương, Ý Yên, Nam Định) nhận chở số hàng trên từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội tiêu thụ.

Theo các chuyên gia, shisha có hàm lượng nicotin rất cao, có tác hại giống thuốc lá và thuốc lào. Mỗi bình shisha có thể hút từ 60-100 lần nên gây độc hại gấp nhiều lần so với hút thuốc lá. Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ phương tiện, hàng hóa để xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang