Bắt 3 kẻ bán nhang đèn tại miếu Bà Chúa Xứ cưỡng đoạt tiền khách hành hương

Chủ Nhật, 25/10/2020 07:41  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 25-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Châu Đốc (An Giang) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Văn Đến (19 tuổi), Võ Hoàng Thái Huy (35 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (49 tuổi, cùng ngụ phường Núi Sam) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng Đến, Huy, Dũng (từ trái sang)

Theo kết quả điều tra, khoảng 10 giờ 50 phút ngày 22-10, chị Nguyễn Thị Út Mau (ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) cùng gia đinh đến viếng Miếu Bà Chúa xứ núi Sam. Khi gia đình chị Mau đi bộ đến chùa Tây An, Dũng đến mời ghé sạp mua giỏ trái cây và một số vật phẩm với số tiền 380 ngàn đồng.

Chị Mau vừa trả tiền xong, Dũng tự mang số vật phẩm của chị đến tượng “mẹ bồng con” trước chùa Tây An sắp xếp đồ cúng trên bàn. Lúc này, Đến tự ý xé bọc một cặp đèn cầy, Huy tự xé 3 cây nhang lớn đốt đưa cho chị Mau và hướng dẫn cúng.

Sau khi chị Mau cúng xong, Dũng đòi chị này trả số tiền 400 ngàn. Chị Mau nói đã trả tiền đủ lúc mua tại sạp và không đồng ý trả thêm, Dũng đe dọa. Hoảng sợ, chị Mau liền trả tiền cho Dũng. Huy tiếp tục đến đòi tiền chị Mau 3 cây nhang 300 ngàn đồng, chị Mau không đồng ý trả cũng bị Huy đe dọa, buộc trả tiền.

Khi chị Mau vừa đi vào chánh điện, Đến đi theo đòi tiền cặp đèn 400 ngàn đồng. Chị Mau cương quyết không trả thì Đến có lời lẽ đe dọa. Lúc này, người nhà chị Mau phát hiện sự việc, sợ bị đánh nên trả cho Đến 200 ngàn đồng.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an phường Núi Sam đến mời các đối tượng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tiền của chị Mau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang