Vụ hai tử tù trốn trại:

Bắt 3 đối tượng giúp Nguyễn Văn Tình bỏ trốn

Chủ Nhật, 17/09/2017 11:43  | Hồ Phương - Thanh Hoà

|

(CAO) Như Báo CATP đã đưa tin, rạng sáng ngày 17-9, tên tử tù trốn trại thứ 2 là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) đã bị tổ công tác của C47 bắt giữ tại khu rừng gần xã Hang Kia, huyện Mai Châu, Hoà Bình. Đây là một điểm nóng bậc nhất về tội phạm buôn bán ma túy tại Việt Nam.

Tử tù Nguyễn Văn Tình được mẹ đẻ ‘tiếp tế’ 20 triệu đồng

Đối tượng Tình có nhiều năm làm đệ tử ruột của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân và hầu hết nguồn ma túy Tuân cùng đồng bọn tuồn vào nội địa để tiêu thụ tại một nước thứ 3 đều bắt nguồn từ Hang Kia hoặc Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La. Chính vì vậy, Tình khá thông thuộc địa bàn vùng này và cũng có không ít mối quan hệ với những trùm ma túy.

Nhận định sau khi trốn trại, Tình sẽ tìm đến vùng rừng núi này nương nhờ đám tội phạm buôn ma túy hoặc xuất cảnh qua đường mòn biên giới, hàng trăm cán bộ chiến sỹ của nhiều đơn vị đã được lệnh khóa chặt trọng điểm này.

Một nguồn tin vừa xác nhận với Báo CATP, Công an huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình phối hợp với Phòng CSHS tạm giữ 3 đối tượng có hành vi che dấu và tiếp tay cho Tình bỏ trốn. Ba đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972); Nguyễn Văn Việt (SN 1985); Nguyễn Văn Ba (SN 1989 cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình).

Sau khi trốn trại, Tình về quê mượn một xe Dream của người bà con. Khoảng 10 giờ cùng ngày, Tình và Thọ chia tay mỗi tên chạy một hướng. Tình đã đi chiếc xe máy mượn được lên xã yên Quang, huyện Kỳ Sơn. Sau đó, để tránh bị phát hiện, Tình để lại xe máy tại đây và mượn một chiếc xe không biển kiểm soát khác trốn lên xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Bình luận (0)

Lên đầu trang