Bắt cán bộ “ăn chặn” tiền đền bù dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Chủ Nhật, 27/12/2015 16:34  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 27-12, Công an TP.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Huỳnh Điệp (cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Tam Kỳ) về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và ông Đoàn Nhơn (xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ) với vai trò đồng phạm.

Theo cơ quan công an, hai người này đã cấu kết với nhau, gây ra nhiều sai phạm liên quan đến quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua xã Tam Ngọc.

Trước đó, ngày 10-11, anh Đoàn Văn Tịnh (41 tuổi, xã Tam Ngọc) cùng hàng trăm người dân mặc áo tang đưa chiếc quan tài trống lên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để phản đối TP. Tam Kỳ và UBND xã Tam Ngọc trong việc giải tỏa đền bù.

Bức xúc, người dân đưa quan tài để phản ứng

Trước sự việc này, chiều 11-11, UBND TP.Tam Kỳ đối thoại với người dân ở xã Tam Ngọc trong danh sách đền bù của dự án. Người dân phản ánh, theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam về việc đền bù giải phóng mặt bằng cao tốc này, đất nông nghiệp được đền bù 84.000 đồng/m2. Nhưng người dân chỉ nhận được 44.000 đồng/m2. Chính quyền còn áp giá đền bù không đồng nhất đối với những khu đất có mồ mả.

Tại buổi đối thoại, ông Điệp thừa nhận, việc xác định nguồn gốc đất khó khăn nên cán bộ bồi thường có sai sót, dẫn đến việc đền bù chậm, thiếu nhưng việc áp giá đền bù không sai. Người dân đã bất đồng và bức xúc cho rằng, ông Điệp đã “ăn chặn” tiền đền bù của dân, kê khai khống để rút tiền Nhà nước bỏ túi.

UBND TP.Tam Kỳ đã chỉ đạo thanh tra quá trình xác nhận nguồn gốc đất của cán bộ xã Tam Ngọc để có cơ sở giải quyết. Sau đó, hồ sơ chuyển cho cơ quan công an điều tra ra những sai phạm kê khai khống tài sản của người dân chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang