Vụ hơn 100 dân chơi dương tính với ma túy trong quán bar 030X8:

Tạm giữ hình sự chủ quán bar là Việt kiều Mỹ

Chủ Nhật, 28/07/2019 18:57

|

(CAO) Chủ quán bar 030X8 nằm trên đường Nam Quốc Cang (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1), là Lê Văn Tiến (1956, Việt kiều Mỹ) bị cơ quan công an tạm giữ hình sự phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ hơn 100 dân chơi bị lực lượng công an phát hiện dương tính với ma túy trong quán bar 030X8 nằm trên đường Nam Quốc Cang (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM), cơ quan công an đã tạm giữ hình sự chủ quán bar cùng 15 đối tượng khác để phục vụ công tác điều tra. Đây là lần đầu tiên một chủ quán bar ở TP.HCM bị bắt giữ vì để khách thoải mái thác loạn ma túy.

Hơn 100 dân chơi cùng “phê” ma túy

Chiều 28-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tổ chức họp báo công bố thông tin liên quan đến vụ phát hiện cả trăm dân chơi “phê” ma túy trên quán bar 030X8 gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Khách trong bar 030X8 thời điểm công an kiểm tra

Theo đó, thời gian gần đây Phòng Cảnh sát hình sự nhận được tin báo về việc nhiều “dân chơi” thường xuyên tụ tập về tụ điểm vui chơi giải trí trên để làm “bãi đáp” sử dụng ma túy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM xác định những nguồn tin trình báo là có cơ sở.

Sau khi báo cáo xin chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP.HCM và được Đại tá Đinh Thanh Nhàn – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an TP.HCM đồng ý kế hoạch kiểm tra, hàng chục cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ đã được huy động để cùng tham gia.

Một dân chơi bị bắt quả tang tàng trữ ma túy

Khoảng 2 giờ ngày 24-7, khi những tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố đã bắt đầu thưa thớt người qua lại, các tổ công tác bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính tụ điểm ăn chơi trên.

Thiếu tá Huỳnh Lê Hoàng Vũ – Phó Đội trưởng Đội 8 - Phòng Cảnh sát Hình sự cho biết lúc này phía bên trong quán bar có khoảng gần 300 người đang chen chúc trong không gian chật chội và đặc quánh mùi khói thuốc.

Phát hiện thấy công an, nhiều dân chơi nháo nhào phi tang ma túy xuống sàn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an bắt quả tang 2 “dân chơi” tàng trữ một lượng lớn ma túy chưa sử dụng hết đang cất dấu trong ví.

Tang vật ma túy bị phát hiện

Ngoài ra, một nhân viên chăm sóc khách hàng và 1 nữ PR tàng trữ ma túy trong người cũng bị cơ quan công an lập biên bản bắt quả tang. Chưa kể một lượng lớn ma túy khác bị dân chơi vứt vương vãi dưới sàn nhà. Đáng chú ý, kiểm tra hộc tủ đồ cá nhân của một nhân viên quán bar tên Trí, cơ quan công an thu được rất nhiều ma túy.

Cuối buổi kiểm tra, gần 300 người gồm cả nhân viên và khách đến chơi có biểu hiện phê ma túy bị cơ quan công an mời về trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Qua sàng lọc, cơ quan công an phát hiện có 102 người có kết quả dương tính với các chất ma túy.

Những người liên quan được đưa về trụ sở làm rõ

“Hiện cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ 16 đối tượng để điều tra về các hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Trong số những người bị tạm giữ có Lê Văn Tiến (1956, Việt kiều Mỹ) chủ vũ trường. Đây là lần đầu tiên một chủ vũ trường ở TP.HCM bị tạm giữ vì để dân chơi sử dụng trái phép chất ma túy trên quán bar của mình”, Thiếu tá Huỳnh Lê Hoàng Vũ nói.

Dùng “ma túy” để lôi kéo… dân chơi

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, tụ điểm bar 030X8 được đổi qua nhiều đời chủ khác nhau và ông Lê Văn Tiến mới tiếp quản đưa vào hoạt động được khoảng 4 tháng nay. Dù mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng tụ điểm này đã nhanh chóng nổi tiếng trong giới dân “đi bay” vì được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng rất chất lượng.

Đối tượng Lê Văn Tiến "bật đèn xanh" cho nhân viên và khách buôn bán và sử dụng ma túy

Đáng chú ý, để lôi kéo dân chơi đến đây thác loạn, Lê Văn Tiến đã “bật đèn xanh” cho phép khách đến chơi được sử dụng ma túy. Khai với cơ quan công an, những nhân viên của quán bar này cho biết trong nhiều cuộc họp, ông chủ quán bar này đã truyền đạt cho nhân viên khi thấy khách sử dụng ma túy thì chỉ cần “nhắc khéo” khách chú ý sử dụng kín đáo một chút.

Không những vậy, khi biết một số nhân viên của quán bar này tàng trữ ma túy để bán cho “dân chơi”, ông Tiến không ngăn cấm mà còn “bật đèn xanh” cho nhân viên phải khéo léo để tránh bị công an phát hiện.

Chính vì được ông chủ “bật đèn xanh” như vậy nên khi “dân chơi” tìm đến đây, một số nhân viên chăm sóc khác hàng luôn thủ sẵn ma túy để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách. Cùng với việc được sử dụng ma túy khá thoải mái và có “nguồn cung” ngay tại chỗ nên dân chơi tập trung về tụ điểm này rất đông.

Nhiều người liên quan được công an đưa về trụ sở phục vụ công tác điều tra

Thiếu tá Huỳnh Lê Hoàng Vũ cho biết thêm đa phần những người bị phát hiện sử dụng ma túy đều có tuổi đời còn rất trẻ và xuất thân từ những gia đình có điều kiện khá giả. Tuy nhiên, chỉ vì bị đám bạn xấu lôi kéo, dụ dỗ nên sa chân.

“Một số bạn trẻ khi được kẻ xấu cho “kẹo” nhưng không dùng nên nghĩ cất trong túi để làm “kỷ niệm mà không hay biết đã bị vướng vào vòng lao lý. Quy định hiện nay chỉ cần tàng trữ 0,1g ma túy đã bị xử lý hình sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong khi 1 viên “kẹo” thường có trọng lượng khoảng 0,3g. Do vậy, các bạn trẻ tuyệt đối không thử hay cất giữ ma túy”, Thiếu tá Huỳnh Lê Hoàng Vũ khuyến cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang