Bắt kẻ lừa 1 chiếc ô tô và 8 xe máy

Thứ Tư, 22/08/2018 12:24  | Trà My

|

​(CAO) Ngày 22-8, Công an TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết vừa khởi tố, tạm giam đối tượng Đỗ Cao Quý (SN 1994, trú xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 7-2018, Công an TP Vĩnh Yên nhận được đơn trình báo của anh Lê Thành Giang (SN 1986, trú Long Biên, Hà Nội) về việc, anh Giang cho 1 Đỗ Cao Quý thuê xe ô tô hiệu Kia Morning. Hợp đồng thuê xe trong thời gian 1 tháng với giá 500.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, đến hạn nhưng Quý không đem trả xe.

Tiến hành điều tra, Công an TP. Vĩnh Yên đã xác định, do cần tiền tiêu xài ăn chơi, ngày 18-5, Đỗ Cao Quý nảy sinh ý định thuê xe ô tô đem đi cầm cố lấy tiền nên đã thuê xe của anh Giang. Nhận được xe ô tô, Quý mang ngay đến cửa hàng của anh Nguyễn Văn Hiếu ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc để cầm cố với số tiền 250 triệu đồng.

Có tiền, Quý bỏ trốn khỏi địa phương và liên tiếp gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt xe máy trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Thủ đoạn lừa đảo của Quý rất tinh vi. Hắn lên mạng xã hội, liên hệ với những người rao bán xe máy cũ, loại có giá trị cao để đặt vấn đề mua, đi thử xe rồi phóng xe bỏ trốn.

Đối tượng Quý 

Qúy còn tiếp cận với thành viên trong câu lạc bộ xe Exciter rồi hẹn gặp, giả vờ hướng dẫn cách diễu hành xe sau đó cầm lái, điều khiển xe máy bỏ chạy…

Với thủ đoạn này, chỉ riêng địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Quý đã lừa đảo chiếm đoạt 8 chiếc xe máy các loại. Công an TP.Vĩnh Yên cho biết, sau khi lấy được xe máy của bị hại, Qúy đưa đi cầm cố hoặc bán để “nướng” vào cờ bạc, lô đề. Hiện cơ quan Công an đã thu hồi xe ô tô và nhiều xe máy trao trả cho các bị hại.

Cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đề nghị các cá nhân bị đối tượng Quý chiếm đoạt tài sản trong thời gian qua liên hệ với Cơ quan CSĐT, Công an TP. Vĩnh Yên, điện thoại: 0211.3861.204 để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang