"Giải mã" cuộc "truy sát" ông chủ vựa ve chai lúc 0 giờ

Thứ Ba, 21/08/2018 17:13

|

(CAO) Bất ngờ bị gã thanh niên cầm dao lao đến tấn công, người đàn ông làm nghề thu mua ve chai vội tăng ga bỏ chạy. Song chiếc xe hơi hiệu Mazda láng bóng vẫn liên tục bám theo.

Sau khi cắt cua qua nhiều tuyến đường, tưởng đã thoát, nạn nhân quay xe trở về nhà lúc kim đồng hồ gần chuyển sang ngày mới. Thế nhưng chiếc ôtô Mazda một lần nữa lại xuất hiện và bất ngờ rú ga tông mạnh từ phía sau khiến xe máy của nạn nhân gần như gãy làm đôi…

Cú đạp ga 'sát thủ'

Thoát chết ngoạn mục sau cú tông cực mạnh của chiếc xe ôtô, anh Nguyễn Ngọc Trung (SN 1983, ngụ thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) còn không dám tin đó là sự thật. Bởi ngay cả chiếc xe máy còn gần như gãy làm đôi, mảnh vỡ văng tứ tung khắp hiện trường, mà người vẫn bình an vô sự thì quả thật là chuyện hy hữu.

Rùng mình khi nhớ lại sự việc bị nhóm thanh niên vô cớ rượt đuổi, anh Trung cho biết, anh làm nghề thu mua phế liệu tại khu vực thị trấn Ngãi Giao. Thường ngày anh đến các điểm nhỏ lẻ để thu gom, cân hàng, sau đó mới đem bán rồi thanh toán sau.

Tối 3-8-2018, sau khi bán và thu được tiền hàng, anh đi thanh toán lại cho các đầu mối của mình. Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, sau khi trả tiền xong, anh Trung chạy xe máy trở về lại vựa thu mua của mình trên đường số 25, thị trấn Ngãi Giao.

Khi đến ngã tư Miếu Bà, cách nhà khoảng 300m, anh Trung bất ngờ bị một chiếc xe hơi màu đen vượt lên chặn đầu. Vừa mở cửa xe, gã thanh niên tay lăm lăm con dao hùng hổ lao tới. Vừa nghiêng người né được đường dao của gã, anh Trung hốt hoảng tăng ga bỏ chạy.

Tuy nhiên, chiếc xe hơi màu đen cùng nhóm thanh đi trên 2 xe máy khác vẫn bám theo. Chạy được một quãng, anh Trung cho xe máy rẽ vào đường bê-tông nhỏ để cắt đuôi. Song gã tài xế vẫn cho xe bám sát. Thậm chí có đoạn đường bị xe tải đậu chắn lối nhưng tài xế vẫn lách sang vệ cỏ sát mép đường để tiếp tục truy đuổi. Sau một hồi vòng vèo qua nhiều tuyến đường khắp khu vực thị trấn Ngãi Giao, anh Trung luồn lách vào nhiều con đường nhỏ khác và thoát được sự đeo bám của chúng.

Anh Trung kể lại sự việc với nét mặt còn lo lắng

Đợi một hồi lâu không thấy động tĩnh, nghĩ đám thanh niên đã bỏ cuộc, người chủ vựa ve chai mới dám chạy xe trở về nhà. Tuy nhiên, khi đến khu vực gần vòng xoay trung tâm thị trấn, chiếc xe hơi màu đen cùng đám thanh niên lúc nãy lại tiếp tục xuất hiện.

Lách qua dải phân cách để vào làn đường nhỏ phía trong (làn dành cho xe máy), chiếc ô tô tông mạnh từ phía sau khiến xe máy bị hất văng vào sát lề đường. Vừa lồm cồm bò dậy, anh Trung vứt lại xe máy cắm đầu bỏ chạy vào con hẻm gần đó để trốn. Chờ một lúc sau khi thấy đám người này bỏ đi, chủ vựa ve chai mới dám quay trở lại hiện trường và điện báo cho lực lượng công an thị trấn.

Thêm một cú tông xe trùng hợp

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an thị trấn Ngãi Giao và lực lượng CSGT Công an huyện Châu Đức đã đến hiện trường để ghi nhận sự việc. Tuy nhiên lúc này, chiếc xe hơi cùng nhóm thanh niên đã bỏ đi.

Mặc dù bị ngã rất đau, song anh Trung vẫn kịp nhận ra chiếc xe vừa tông mình và chiếc xe “chạm trán” tại ngã tư Miếu Bà trước đó đều là một. Và gã thanh niên trực tiếp cầm dao nhảy từ trong xe ôtô ra rượt chém anh chính là tên X. - một thanh niên cộm cán thường làm nghề cho vay lãi ở địa phương.

Anh Trung cho biết, giữa anh và X,. không hề vay mượn gì nhau, cũng không có mâu thuẫn hay thù oán nào khác. Thế nên anh không thể hiểu được hắn rượt chém và kéo nhóm người truy đuổi anh là với mục đích gì? Cũng theo anh Trung, trước đó gã thanh niên này từng gọi điện đe dọa không cho anh đi thu mua ve chai tại khu vực thị trấn Ngãi Giao, nếu không hắn sẽ không để yên?

Một diễn biến khác trong đêm xảy ra vụ việc, cũng chiếc xe hơi màu đen này lại tiếp tục gây thêm một vụ tai nạn khác mà nạn nhân chính là em trai của anh Trung.

Sau khi gọi điện cho lực lượng chức năng đến đo vẽ hiện trường, chủ vựa ve chai đã gọi điện cho em trai mình là Nguyễn Ngọc Tiến để kể lại sự việc và nhờ anh Tiến đến chở về. Tuy nhiên chờ mãi vẫn không thấy em đến đón, anh Trung gọi điện lại thì mới biết là em mình cũng vừa bị xe ôtô tông văng vào lề đường, đoạn cách vựa ve chai chừng vài trăm mét.

Sau khi bị tông văng vào lề đường, anh Tiến bị thương rách bàn tay. Chờ một hồi lâu vẫn không thấy lực lượng chức năng đến ghi nhận sự việc, anh Tiến đã tự đi về nhà. Điều trùng hợp là chiếc xe gây tai nạn cho anh Tiến cũng chính là một chiếc ôtô màu đen hiệu Mazda 6, giống với chiếc xe đã "truy sát" và tông anh Trung. Gây tai nạn xong, tài xế đã đánh xe bỏ trốn.

Vết thương trên tay anh Tiến
Xe máy của các nạn nhân bị hư hỏng nặng sau những cú tông
Chiếc xe hiệu MAZDA 6 gây tai nạn tại trụ sở công an

Trung tá Phan Huy Hùng, Phó trưởng Công an thị trấn Ngãi Giao cho biết, ngay sau khi nhận thông tin sự việc, Công an thị trấn đã đến giữ hiện trường, đồng thời điện báo cho lực lượng CSGT Công an huyện Châu Đức đến để đo vẽ, ghi nhận sự việc. Được biết, chiếc xe gây tai nạn là xe hiệu Mazda 6, BS: 72A-257.56.

Hiện chiếc xe này đang được tạm giữ tại Công an huyện Châu Đức. Trong khi đó, theo dữ liệu của một camera tại khu vực xảy ra vụ tai nạn cho thấy, sau khi húc ngã xe anh Trung chiếc tài xế xe Mazda đã lái xe bỏ đi khỏi hiện trường. Ngay lúc này, một xe máy chở theo 3 thanh niên xuất hiện. Tất cả chúng đều lăm lăm mã tấu trong tay…

Rượt đuổi hơn 100km như phim bắt tên trộm xe tải
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang