Bắt kẻ đập phá hàng chục ngôi mộ tại nhiều nghĩa trang ở Đồng Nai

Chủ Nhật, 12/07/2020 22:03  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 12/7, Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) đã tạm giữ đối tượng Lại Đức Tiến (32 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi "xâm phạm mồ mả" tại các nghĩa trang trên địa bàn.

Đối tượng Tiến tại Cơ quan CSĐT. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai

Theo thông tin điều tra ban đầu, thời gian gần đây Công an TP.Biên Hòa nhận được tin trình báo từ người dân về việc nghi vấn có kẻ đập phá một số đồ vật thờ cúng đặt trên các ngôi mộ tại nghĩa trang.

Vào cuộc xác minh, Công an phát hiện tại nghĩa trang giáo xứ Thánh Michael, Thánh Giuse, giáo xứ Bùi Thượng và giáo xứ Biên Hòa có hàng chục ngôi mộ bị đập phá lư hương, bình hoa, hình ảnh...

Nhận thấy đây là vụ việc ảnh hưởng đến tâm linh và gây bức xúc, lo lắng cho người dân nói chung và các giáo dân nói riêng, Công an TP.Biên Hòa đã nhanh chóng tổ chức thu thập các chứng cứ, truy xét đối tượng gây ra vụ việc.

Đến khoảng 15 giờ ngày 12/7/2020 lực lượng chức năng đã xác định và đưa đối tượng Lại Đức Tiến (32 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa) về trụ sở cơ quan Công an để tiến hành điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Tiến bước đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Thấy đối tượng có biểu hiện không bình thường, lực lượng Công an đã tiến hành làm việc với mẹ của đối tượng Tiến và bà cho hay khoảng hai tháng nay Tiến thường xuyên cởi trần bỏ nhà đi, tinh thần không bình thường, lúc khóc lúc cười một mình, tự đập phá đồ đạc trong nhà. Lại Đức Tiến đã từng bị Công an phường Tam Hiệp xử phạt về hành vi “sử dụng trái phép chất ma túy”.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang