Bắt đối tượng ở Thanh Hóa dùng mạng xã hội xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo

Chủ Nhật, 18/12/2016 11:43  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Lập các tài khoản trên Facebook, Youtube, Blogspot… đối tượng đã đưa lên mạng internet 700 bài viết, video clip có nội dung xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Bên cạnh đó, các bài viết còn xúc phạm, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo địa phương.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng (SN 1987), hộ khẩu thường trú tại số nhà 09 phố Phượng Đình 3, phường Tào Xuyên, TP.Thanh Hóa về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Thông tin từ công an Thanh Hóa cho biết Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 16-12-2016, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phá án, tổ chức bắt quả tang đối tượng Nguyễn Danh Dũng, là chủ tài khoản và quản trị, điều hành kênh Youtobe “ThienAn TV” đăng tải video có tiêu đề xuyên tạc, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát tán trên mạng Internet. Tang vật thu giữ gồm: 2 máy tính xách tay; 2 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung và nhiều tài liệu khác có liên quan đến hành vi phạm tội.

Đối tượng Nguyễn Danh Dũng 

Được biết Nguyễn Danh Dũng tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội chuyên ngành cơ khí, hiện đang làm việc tại Nhà máy đông lạnh Long Hải, khu kinh tế Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Kết quả điều tra ban đầu, đối tượng Nguyễn Danh Dũng khai nhận: đối tượng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtobe ThienAn TV; fakebook “ThienAn”, “quachthienan” và Blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com”. Đối tượng đã sử dụng các tài khoản nói trên để đăng tải các nội dung, video clip xuyên tạc, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo địa phương.

Các video clip được thu thập từ các trang mạng xã hội, biên tập lại nội dung bằng cách chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện ban đầu, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo địa phương nhằm gây sự chú ý, tò mò và thu hút được nhiều lượt người xem.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang