Bắt được tên trộm nhờ camera an ninh nhà hàng xóm

Thứ Năm, 20/10/2016 11:17

|

(CAO) Dựng xe máy trước nhà nhưng quên rút chìa khóa nên chỉ trong tích tắc chiếc xe đã không cánh mà bay. Tuy nhiên, rất may nhờ camera an ninh nhà hàng xóm kế bên ghi nhận được toàn bộ vụ việc nên cơ quan công an đã nhanh chóng tìm ra đối tượng gây án và thu hồi được chiếc xe.

Ngày 20-10, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Anh Khôi, tự “Ba Giá” (SN 1996, ngụ Q. Bình Thạnh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Camera an ninh ghi lại được hình ảnh của những tên trộm

Trước đó, chị Nguyễn Thị Hoàng Thu (SN 1997, ngụ Q. Bình Thạnh) điều khiển chiếc xe Vision BKS 59S2-132.64 đến nhà một người bạn nằm trên đường Nguyễn Công Trứ (P.19, Q. Bình Thạnh) chơi. Khi dựng xe trước nhà bạn, chị Thu quên rút chìa khóa xe.

Một lúc sau, chị Thu nghe tiếng nổ máy xe trước cửa nhà chạy ra thì thấy chiếc xe tay ga của mình đã bị lấy cắp. Ngay sau đó, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

 
 

Qua trích xuất camera an ninh của một người hàng xóm kế bên, cơ quan công an phát hiện khi chị Thu vừa vào nhà được một lúc thì có 3 đối tượng đi ngang qua đã lấy trộm chiếc xe. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được 3 đối tượng trên là Khôi, Giàu và Hưng. Trong đó, Khôi chính là đối tượng đã trực tiếp lấy trộm chiếc xe.

Tuy nhiên, khi cơ quan công an tiến hành truy bắt thì các đối tượng này đã bỏ trốn. Sau một thời gian truy xét, cơ quan công an đã bắt được cả ba đối tượng và thu hồi được chiếc xe tang vật để trả lại cho bị hại. Do hai đối tượng đồng phạm là Giàu và Hưng đang trong độ tuổi vị thành niên, hành vi phạm tội chưa đủ mức xử lý hình sự nên cơ quan công an đã bàn giao cho địa phương và gia đình giáo dục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang