Bắt gã tài xế giết người, 'dàn dựng' hiện trường

Thứ Năm, 07/04/2016 05:15

|

(CAO) Ngày 4-4-2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau phối hợp Công an thị xã Tân Châu (An Giang) bắt khẩn cấp Châu Tô Yếp (SN 1972, ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang), thu giữ tang vật là bộ vòng simen đã nấu thành khối và 1 điện thoại di động.

Lúc 7 giờ ngày 30-3-2016, người dân phát hiện chị Huỳnh Thị Lưu Luyến (SN 1985, ngụ Khóm 5, Phường 6, TP Cà Mau) chết trong tư thế ngồi, mặt úp, đầu kê trên xô đựng nước, quần áo trên người bị ướt và không tìm thấy bộ vòng simen (gồm 32 chiếc, vàng 18k) mà chị thường đeo ở tay trái nên báo chính quyền.

Ngay khi nhận tin, Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm và triển khai điều tra. Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 1-4-2016 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án “Giết người, cướp tài sản” theo Điều 93, 133 BLHS.

Kết quả điều tra xác định, Châu Tô Yếp (SN 1972, ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, nghề nghiệp tài xế) là tài xế xe khách chạy tuyến Châu Đốc - Cà Mau, có quen biết chị Luyến. Thường ngày, khi xe đến Cà Mau thì Yếp gặp Luyến để mua số đầu, đuôi và đã thiếu nợ Luyến 35 triệu đồng.

Khoảng 2 giờ ngày 29-3-2016, Yếp lái xe đến Cà Mau và thuê phòng trọ Huỳnh Ngọc (ở Khóm 5, Phường 6, TP Cà Mau) để nghỉ ngơi. Đến 18 giờ 45 cùng ngày, Yếp nhận được tin nhắn đòi tiền của Luyến. Do không có tiền trả nên Yếp hẹn Luyến ra quán cà phê để nói chuyện.

Chờ đến 21 giờ 10 không thấy Luyến ra nên Yếp điện thoại và được Luyến kêu lại phòng trọ của Luyến để nói chuyện. Yếp đi bộ tới phòng trọ của Luyến. Trong lúc nói chuyện về khoản nợ, yếp và Luyến có cãi vã, rồi vật nhau, Yếp dùng tay bụm miệng và siết cổ Luyến đến chết.

Xác định Luyến đã chết, Yếp kéo Luyến đến xô đựng nước, tạo tư thế ngồi, đầu gục vô thùng nước để tạo hiện trường giả. Sau đó, Yếp lấy 32 chiếc vòng simen, 2 hột xoàn trên bông tai (Yếp nghĩ là hột xoàn thật) và 2 điện thoại di động hiệu Oppo, Samsung.

Lúc này khoảng 22 giờ cùng ngày, Yếp nhìn bên ngoài không thấy ai nêm lấy ở khóa bước ra móc vào 2 khoen cửa khóa lại, rồi đi ra leo qua hàng rào đi về phòng trọ Huỳnh Ngọc, bỏ bộ vòng simen vào cặp rồi ngủ.

Ngày 30-3-2016, Yếp đi về Châu Đốc, đưa bộ voòng simen cho Phan Thành Phụng nhờ đốt, bán dùm được 32 triệu đồng, còn 2 hột xoàn giả nên vứt đi. Yếp dùng 32 triệu để trả nợ và tiêu xài cá nhân cho đến lúc bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang