Bắt gã trùm ma túy Thái Lan cùng số "hàng" trị giá 50 tỷ đồng

Thứ Ba, 27/03/2018 21:11  | Thanh Hoà

|

(CAO) Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Điện Biên vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia cực lớn, thu giữ 135 bánh heroin và 500.000 viên ma túy tổng hợp.

Theo Phòng PC47 Công an tỉnh Điện Biên, qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát nắm được thông tin về một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam rồi đưa đi nước thứ ba tiêu thụ do một đối tượng người Thái Lan cầm đầu.

Đối tượng người nước ngoài này nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam rồi sau đó móc nối với một số đối tượng ở trong nước để vận chuyển ma túy.

Ngày 26-3 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, sau đó mua một ô tô đã qua sử dụng để đi vận chuyển “hàng” nhằm tránh sự phát hiện và theo dõi của lực lượng chức năng.

Tối cùng ngày, đối tượng cùng một lái xe nhận hàng tại một điểm hẻo lánh ở Na Ư (Tây Trang, Điện Biên) để đưa hàng về thành phố. Với tính ranh ma, “ông trùm” phân công cho một số “chim mồi” đi xe máy dò đường. Mọi kế hoạch của đối tượng đều nằm trong tầm kiểm soát của Ban chuyên án.

Khoảng 22h ngày 26-3, tại khu vực phường Na Lay, thị xã Mường Lay, Điện Biên, Ban chuyên án triển khai ba tổ công tác chặn bắt các đối tượng.

Khi thấy xe của đối tượng vào địa điểm chặn bắt, tổ cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Ngay lập tức đối tượng lao thẳng vào xe của tổ công tác đang chặn phía trên nhằm mở đường bỏ trốn. Thấy đối tượng hung hăng chống trả, tổ công tác lập tức áp sát, khống chế các đối tượng.

Kết quả Ban chuyên án bắt giữ 3 đối tượng, trong đó có một đối tượng quốc tịch Thái Lan, hai đối tượng người Việt, thu giữ trên ô tô các bao tải đựng 135 bánh heroin và 500.000 viên ma túy tổng hợp có giá trị 2,2 triệu USD (tương đương 50 tỷ đồng). Đây là chuyên án ma túy đặc biệt lớn, có số lượng ma túy tổng hợp bị thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên và toàn quốc.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Các đối tượng cùng lượng ma túy khổng lồ được thu giữ

Bình luận (0)

Lên đầu trang