Vào tù vì mê... kinh doanh online

Thứ Ba, 27/03/2018 01:44  | Hoàng Quân

|

(CAO) Để có tiền tiêu xài, kinh doanh trên mạng, Hào mạo danh nhân viên công ty bất động sản, lừa bán đất cho nhiều người, chiếm đoạt gần 5,2 tỷ đồng.

TAND TP.Đà Nẵng ngày 26-3 mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Lê Văn Hào (36 tuổi, quê Thanh Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, để có tiền trả nợ, tiêu xài và làm vốn kinh doanh trên mạng xã hội Facebook, Lê Văn Hào tự xưng là nhân viên Công ty bất động sản Sunland của một tập đoàn lớn chuyên môi giới chuyển nhượng, mua bán đất. Để tạo lòng tin cho khách hàng, Hào sử dụng danh thiếp, hợp đồng, chữ ký và con dấu giả của Công ty CP đầu tư Phương Trang để thực hiện hành vi lừa đảo đối với người dân muốn mua đất.

Bị cáo Lê Văn Hào

Cụ thể, vào tháng 1-2016, vợ chồng ông Nguyễn Công Cư (ngụ TP.Đà Nẵng) nhờ Hào mua 2 lô đất ở khu Đô thị ven sông Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ). Hào giới thiệu và dẫn vợ chồng ông Cư đi xem 2 lô với giá 1,33 tỷ đồng. Sau khi hỏi một số hộ dân xung quanh về các lô đất này đúng với bản đồ quy hoạch nên ông Cư quyết định mua và làm hồ sơ đặt cọc 50% số tiền. Hào hứa sẽ hoàn thành hồ sơ, thủ tục, sổ đỏ thì sẽ nhận số tiền còn lại.

Đến tháng 8-2016, chờ lâu không thấy được chuyển nhượng 2 lô đất, vợ chồng ông Cư đòi đến công ty mà Hào xưng là nhân viên thì được trả lời là có 2 lô đất này nhưng đã bán và Hào không phải là người của công ty.

Ngoài ra, Hào còn lừa bán đất cho nhiều người khác các khu dân cư, các dự án. Qua điều tra, cơ quan công an làm rõ, với thủ đoạn như trên, từ năm 2014 đến ngày 21-8-2017, Hào đã thực hiện 8 vụ lừa đảo bán đất, chiếm đoạt gần 5,2 tỷ đồng của các nạn nhân quê Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam...

Qua thu thập hồ sơ chứng cứ, lời khai nhân chứng, quan điểm luận tội của đại diện Viện kiểm sát, lời nhận tội của bị cáo,HĐXX tuyêt phạt Lê Văn Hào 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang