Đắk Lắk:

Bắt giam nguyên Giám đốc doanh nghiệp phá 49ha rừng

Thứ Năm, 12/10/2017 09:32  | Bảo Bình

|

(CAO) Được UBND tỉnh Đắk Lắk giao cho hơn 500ha rừng để quản lý, bảo vệ và trồng rừng. Tuy nhiên, giám đốc Công ty TNHH TM DV Vĩnh Tiến đã chỉ đạo cấp dưới hủy hoại hơn 49ha.

Sáng 11-10, thượng tá Phạm Văn Sơn - Trưởng Công an huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đinh Huỳnh Vĩnh (47 tuổi, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để làm rõ hành vi hủy hoại rừng.

Theo điều tra ban đầu, ông Vĩnh nguyên giám đốc và hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH TM DV Vĩnh Tiến có trụ sở tại TP. Buôn Ma Thuột. Sau khi được UBND tỉnh Đắk Lắk giao cho Công ty TNHH TM DV Vĩnh Tiến hơn 500ha rừng tại xã Ia Rvê để quản lý, bảo vệ và trồng rừng.

Tuy nhiên, trong quá trình quản lý, ông Vĩnh đã chỉ đạo cấp dưới hủy hoại hơn 49ha rừng để trồng cây gây thiệt hại về lâm sản và môi trường là hơn 6,2 tỷ đồng.

Sau thời gian theo dõi, ngày 29-9, cơ quan CSĐT Công an huyện Ea Súp đã bắt khẩn cấp ông Vĩnh. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan.

Công ty TNHH TM DV Vĩnh Tiến đã hủy hoại 49ha rừng sau khi được UBND tỉnh giao cho hơn 500ha rừng để quản lý, bảo vệ và trồng rừng

Bình luận (0)

Lên đầu trang