Đồng Nai: Bắt hai gã giang hồ có "quan hệ" với Giang 36

Thứ Năm, 18/07/2019 18:54

|

(CAO) Chiều 18-7, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp báo cáo với Đại tá Nguyễn Văn Kim – Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai về việc bắt giữ hai đối tượng giang hồ Nguyễn Đình Ngọc (SN 1981, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Văn Việt (SN 1990, ngụ phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “hủy hoại tài sản”.

Quá trình điều tra ban đầu Công an huyện Trảng Bom xác định, trước đó, vào ngày 9-7, Ngọc và Việt cầm đầu băng nhóm xăm trổ đầy mình có khoảng 20 người, trong đó nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự và nghiện ma túy đến gây sức ép chiếm đất của người dân tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom.

Cụ thể, nhóm đối tượng này mang giấy tờ giả mạo đến xưng danh là chủ lô đất đang tranh chấp với gia đình chị Thân Thị Mỹ Phụng (SN 1988, ngụ ấp Tân Thành, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom). Khi Ngọc và đám đàn em kéo đến vây thửa đất trồng tràm của mẹ chị Phụng, các đối tượng côn đồ gây sức ép, chặt phá cây tràm do gia đình chị Phụng trồng trước đó rồi mang đi đốt.

Nhận tin báo, Công an huyện Trảng Bom đã huy động lực lượng đến nơi đưa được một số đối tượng về trụ sở công an làm việc.

Hai đối tượng Ngọc và Việt bị tạm giữ tại Công an huyện Trảng Bom

Tại cơ quan công an, Ngọc có vai trò cầm đầu, tên này rất ngoan cố, không thành khẩn khai báo. Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Ngọc và đồng bọn đã chặt phá 65 cây tràm của gia đình chị Phụng, gây thiệt gần 3 triệu đồng.

Với hành vi trên, CQĐT đã tạm giữ Ngọc và Việt để điều tra về hành vi “hủy hoại tài sản”, 6 đối tượng còn lại xét nghiệm dương tính ma túy nên đã chuyển vào cơ sơ cả nghiện Xuân Phú quản lý và tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan tới vụ chiếm đất trên, trước đó, vào tháng 4-2019, Ngọc và các đối tượng đến chiếm đất, chị Mỹ Phụng có ra ngăn cản thì bị các đối tượng đánh, hiện vụ việc này cũng đang được Công an xã Bắc Sơn xử lý.

Một cán bộ điều tra cho biết, bước đầu xác định băng nhóm này có mối quan hệ với nhóm giang hồ “Giang 36” đang được Công an TP.Biên Hòa thụ lý điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng” vừa xảy ra trên địa bàn Đồng Nai gây phẩn nộ dư luận thời gian qua.

Vụ băng giang hồ xăm trổ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang