Vụ sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong bất thường: Khởi tố vụ án

Thứ Năm, 18/07/2019 09:01  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ về cái chết của hai mẹ con sản phụ sau khi tiêm thuốc tại Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh.

Sáng 18-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng ra thông báo, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp” theo khoản 1, Điều 129 Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, theo phản ánh của chị Phùng Thị Hạc (SN 1994, ở Đức Hồng, Trùng Khánh, Cao Bằng), vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 16-3, chị Hoàng Thị N. (chị gái chị Hạc) có biểu hiện đau đẻ nên đã được chồng là anh Hoàng Văn Ngoãn (SN 1988, cùng địa chỉ trên) đưa đến Trung tâm Y Tế huyện Trùng Khánh.

Sau khi được các bác sĩ thăm khám, chị N. được đưa lên phòng đẻ trong tình trạng sức khỏe tốt.

Đến khoảng 00g10 phút ngày 17-3, chị N. vào phòng mổ. Khoảng 1 giờ cùng ngày, anh Ngoãn nhận được tin từ bác sĩ là chị N. không qua khỏi khi tiêm thuốc tê và đã mất. Bác sĩ mổ lấy con trong bụng nhưng bé gái cũng tử vong.

“Vào khoảng 2 giờ cùng ngày, gia đình chúng tôi đi đến Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh thì thấy nhân viên y tế đưa thi thể chị N. lên xe để chở về nhà mà không giải thích nguyên nhân hay lý do vì sao chị tôi lại mất cùng bé gái trong bụng”, chị Hạc nói.

Chị N. tử vong sau khi tiêm thuốc tại trung tâm Y tế.

Theo chị Hạc, không cam tâm với sự việc, vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, chị đã lên trụ sở Công an huyện Trùng Khánh để trình báo sự việc. Đến khoảng 14 giờ các cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng, Pháp Y tỉnh Cao Bằng, Viện Kiểm Sát tỉnh Cao Bằng đã đến nhà tại xóm Nà Rầy 1, xã Đức Hồng để khám nghiệm tử thi.

Đến khoảng gần 17 giờ cùng ngày, các cơ quan chức năng đã di chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh để khám nghiệm tử thi cháu bé và thu thập chứng cứ.

“Chị gái và bé gái mất đi là nỗi đau và sự mất mát quá lớn đối với gia đình chúng tôi, càng đau xót hơn khi gia đình chúng tôi không biết rõ nguyên nhân vì sao chị và bé gái lại mất đột ngột như vậy”, chị Hạc chia sẻ.

Chị Hạc cho biết thêm, đây là lần sinh thứ hai của chị N. và lần trước chị đẻ mổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang