Bắt giam vợ bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái

Thứ Năm, 07/06/2018 16:44  | Bích Hà

|

(CAO) Trưa 7-6, lãnh đạo VKSND TP.HCM đã ký quyết định phê chuẩn lệnh bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, mang 2 quốc tịch Hoa Kỳ và Việt Nam), về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Bà Ngọc là vợ của bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái - Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Việt - Mỹ).

Trước đó, sau 9 ngày bị tạm giữ hình sự, ngày 5/6, VKSND TP đã ban hành quyết định không khởi tố, trả tự do cho bà Ngọc vì cho rằng không đủ chứng cứ buộc tội.

Vũ Thụy Hồng Ngọc

Sau khi Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM bổ sung đầy đủ các chứng cứ, lời khai chứng minh bà Ngọc đã thuê giang hồ chém ông Chiêm Quốc Thái với giá 1 tỉ đồng thì VKSND TP đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Ngọc.

Ông Chiêm Quốc Thái bị chém

Theo diễn biến vụ việc, bà Ngọc bị tạm giữ và gia hạn tạm giữ để điều tra hành vi “cố ý gây thương tích” trong vụ án băng nhóm chém người trên phố đi bộ nguyễn Huệ ( Q1, TP.HCM) mà bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái - chồng của bà Ngọc là nạn nhân. Ngày 24/5, khi bà Ngọc ra sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh đi Hoa Kỳ thì bị công an tạm giữ.

Vụ án xảy ra vào tối ngày 28/3 khi ông Thái cùng nhóm bạn đến một nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ăn tối. Sau khi ăn xong, ông Thái cùng bạn đang đi bộ ra xe ô tô để về thì bất ngờ có bốn đối tượng điều khiển hai xe gắn máy ập đến.

Hai đối tượng ngồi sau cầm hung khí nhảy xuống, lao về phía ông Thái tấn công gây nhiều thương tích. Khi ông Thái chạy vào ôtô trốn vẫn bị chúng kịp đuổi theo chém thêm một nhát vào lưng. Nạn nhân đóng kín cửa xe, nhóm giang hồ mới bỏ đi. Ông Thái sau đó được đưa đến bệnh viện băng bó vết thương với tỉ lệ giám định thương tích là 5%.

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và Chiêm Quốc Thái thủa hai người còn vui vẻ

Qua điều tra, công an đã tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng gồm Phan Nguyễn Duy Thanh - Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh (trụ sở tại quận Tân Phú) và 4 đồng phạm gồm Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn, Chống Thín Sáng…

Tại công an, Nguyễn Duy Thanh khai quen biết bà Trần Hoa Sen là vợ một bác sĩ nha khoa. Trưa một ngày đầu tháng 3-2018, bà Sen gọi điện kêu Thanh đến nhà ở chung cư tại quận 10. Khi đến nhà bà Sen, Thanh gặp bà Ngọc và hai bên ngồi nói chuyện xã giao.

Khi bà Sen xuống bếp nấu cơm, bà Ngọc kêu Thanh vào phòng ngủ của bà Sen để nói chuyện riêng. Tại đây, bà Ngọc nhờ Thanh đánh hay chém dằn mặt ông Thái. Thanh hỏi bao nhiêu thì bà Ngọc giơ một ngón tay. Thanh hỏi “100 triệu hả?” thì bà Ngọc nói một tỷ đồng.

Lúc này, bà Sen bước vào hỏi chuyện thì Ngọc nói đang bàn cách đánh Thái. Nghe xong bà Sen nói: “Do Sen quen Ngọc nên Thái cũng chửi bà Sen, khi nào nó hỗn lần nữa tao sẽ làm cho nó một trận”.

Sau đó một tuần, bà Sen gọi điện kêu Thanh đến nhà bà Sen. Tại đây bà Sen đưa cho Thanh 500 triệu đồng, Thanh biết số tiền này là Ngọc đưa trước cho Thanh trong phi vụ chém ông Thái. Thanh mang số tiền này về Công ty Vệ sĩ S.T. giao cho Chống Thín Sáng cất.

Hiện Công an TP HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra, lấy lời khai những người liên quan để xử lý đúng quy định của pháp luật.

Được biết, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và Chiêm Quốc Thái đang làm thủ tục ly hôn, hai người có tranh chấp khối lượng tài sản lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang