Bắt nhóm gây ra gần 20 vụ "đá xế" liên tỉnh

Thứ Năm, 07/06/2018 15:45  | Hồng Nam

|

(CAO) Chiều 7-6, Công an TX.Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết, vừa bắt giữ và ra quyết định khởi tố 5 bị can để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vào cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, trên địa bàn TX.Bình Minh và các huyện lân cận liên tục xảy ra các vụ mất trộm xe máy, gây hoang mang cho người dân.

Công an thị xã Bình Minh xác lập chuyên án điều tra và đã bắt giữ Nguyễn Văn Tín (26 tuổi, ngụ TX.Bình Minh, Vĩnh Long) khi y đang lẫn trốn tại tỉnh Bình Dương.

Tại cơ quan Công an, Tín khai nhận từ giữa tháng 12-2017 đến tháng 3-2018, Tín cùng với Đặng Hoàng Danh (30 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long); Võ Chí Thanh (34 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã thực hiện 18 vụ trộm xe mô tô trên địa bàn Vĩnh Long và Cần Thơ.

Sau khi trộm được xe máy, các đối tượng trên bán cho Nguyễn Trường Đáng (31 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) và Nhan Thành Được (32 tuổi, ngụ huyện Tân Hồng, Đồng Tháp) để mang đi tiêu thụ, từ lời khai của Tín, các đối tượng còn lại đã lần lược sa lưới.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Tín và Đặng Hoàng Danh. Ảnh: Công an cung cấp

Qua làm việc ban đầu, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, Tín có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản; Danh có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản; Thanh có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và Được có tiền sự về hành vi đánh bạc.

Công an TX.Bình Minh, Vĩnh Long đã bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Tín, Đặng Hoàng Danh, Nguyễn Trường Đáng và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nhan Thành Được. Riêng đối tượng Võ Chí Thanh bị Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ khởi tố bắt, tạm giam để điều tra về hành vi phạm tội khác.

Hiện lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Nhóm đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy sa lưới
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang