Bắt hai đối tượng vận chuyển hơn 1 tấn cần sa

Thứ Ba, 20/06/2017 11:15  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 20-6, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết đơn vừa phối hợp với Công an tỉnh Bôlykhămxây (Lào) triệt phá thành công chuyên án 473LV, bắt giữ hai đối tượng đang sử dụng 2 xe ôtô vận chuyển 1.000 bánh cần sa (có trọng lượng 1.028kg).

Trước đó, qua công tác trinh sát ngoại biên, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phát hiện, có một nhóm đối tượng mang quốc tịch Lào thường xuyên lén lút đến các bản làng thu mua cần sa với số lượng lớn để mang đi tiêu thụ.

Ngay sau khi thu thập đầy đủ thông tin, nắm bắt kỹ quy luật hoạt động của chúng, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an tỉnh Bôlykhămxây xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Đối tượng Na Thăm Ma Nha và Chay Kẹo Bun Ni

Lúc 16 giờ 50 chiều 18-6-2017, Ban chuyên án phát hiện các đối tượng trong đường dây ma túy này vừa thu mua được số lượng cần sa cực lớn, chất lên 2 xe ôtô bán tải chở đi. Sau đó, chúng ghé vào nhà nghỉ Nậm Nưa (có địa chỉ tại bản Nậm Đừa, huyện Pắc Ca Đinh, tỉnh Bôlykhămxây) để hẹn khách hàng đến giao dịch. Nhận định, đây là thời điểm thích hợp để phá án, Ban chuyên án ập vào bắt giữ hai đối tượng đang điều khiển 2 chiếc xe ôtô bán tải.

Cần sa được chất đầy trong 2 xe ô tô

Khám xét trên 2 chiếc xe, lực lượng đánh án phát hiện có 1.000 bánh cần sa có trọng lượng 1.028kg. Qua đấu tranh, chúng khai tên là Na Thăm Ma Nha (SN 1991) và Chay Kẹo Bun Nhi (SN 1992, cùng trú tại huyện Pắc Ca Đinh, tỉnh Bôlykhămxây).

Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh Bôlykhămxây để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan điều tra, chúng khai đã nhiều lần vận chuyển cần sa với số lượng lớn để bán ra các nước, trong đó có Việt Nam.

1.000 bánh cần sa có trọng lượng 1.028kg bị lực lượng chức năng thu giữ

Hiện đối tượng và tang vật đã được Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh bàn giao cho Công an tỉnh Bôlykhămxây tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của nước bạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang