Bắt kẻ mạo danh quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo để lừa đảo

Thứ Năm, 08/10/2015 16:45  | Thiên Long - Minh Tiến

|

(CAO) Khi Tâm vừa đặt bút ký vào hợp đồng với chị D. thì hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng các trinh sát của Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) đã xuất hiện. Người có tên Đặng Thu Tâm xám mặt, im lặng và thừa nhận hành vi lừa đảo.

Chiều ngày 8-10, cơ quan CSĐT Công an Q.3 cho biết đang tạm giữ Lương Thị Tường Vy (SN 1988, quê Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (SN 1985, ngụ H.Củ Chi) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, một người bạn của Đặng Thu Thảo là chị D. có đầu tư một bộ phim do hãng phim V.T. sản xuất. Phía hãng phim xác nhận là có mời được Đặng Thu Thảo tham gia, đã ký hợp đồng và đưa 20 triệu đồng tiền cọc cho người quản lý của hoa hậu Việt Nam 2012.

Tuy nhiên, do chị D. vốn là bạn thân của Đặng Thu Thảo nên thừa biết hoa hậu này không đóng phim.

Lương Thị Tường Vy tại cơ quan công an

Ngay sau đó, chị D. đã liên hệ với số điện thoại người tự xưng quản lý của Đặng Thu Thảo, có tên là Đặng Thu Tâm. Ban đầu qua điện thoại người này xác nhận không phải số điện thoại của Đặng Thu Thảo.

Tuy nhiên, khi chị D. nói là muốn mời Đặng Thu Thảo đóng quảng cáo thì người có tên Đặng Thu Tâm liên hệ lại và tự nhận chính là Đặng Thu Thảo. Biết là kẻ mạo danh nên chị D. báo với hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng một số bạn bè đã phục kích bắt giữ.

Sáng 8-10, kẻ mạo danh đi cùng với một nam thanh niên khác đến gặp chị D. tại quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.7, Q.3) thì bị hoa hậu cùng một số người bạn và trinh sát của Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Quang Vinh

Theo lời kể của hoa hậu Đặng Thu Thảo, cô đã nghe thông tin về việc có người mạo danh là quản lý của mình để quyên góp tiền từ thiện từ hơn 1 năm nay nhưng không thể tìm ra manh mối. “Thời gian gần đây, Thảo được bạn bè cung cấp một tài khoản facebook mang tên Đặng Thu Tâm, nơi chuyên đăng hình ảnh các hoạt động của mình và kêu gọi quyên góp", nạn nhân cho hay.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Các đối tượng này thường tự xưng là quản lý của á hậu Huyền My, á hậu Tú Anh, Lý Nhã Kỳ... để lừa đảo tiền quyên góp, chào giá hợp đồng quảng cáo, dự sự kiện với giá hàng chục ngàn USD. Ngoài ra, Vy cũng khai nhận việc chào giá các đại gia để có thể đi chơi, “vui vẻ” với các chân dài.

Công an Q.3 đang mở rộng điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang