Lừa đảo xin việc để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của dân

Thứ Năm, 01/10/2015 10:14  | Bảo Bình

|

(CAO) Lợi dụng nhiều người dân có nhu cầu xin việc làm cho con em mình, đối tượng đã tự giới thiệu mình đang công tác tại Tỉnh ủy Đắk Lắk có thể xin được việc làm ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 28-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Khắc Ninh (SN 1982, trú tại thôn 13, xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin) với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo bản cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Lắk, từ cuối năm 2012 đến năm 2014, Ninh biết được nhiều người dân có nhu cầu “chạy” việc nên đã tự phong cho mình đang công tác tại tỉnh ủy Đắk Lắk, có mối quan hệ rộng và có thể xin được việc vào các ngành công an, bệnh viện, giáo viên… trong địa bàn tỉnh.

Vì cả tin, nhiều người đã đưa hồ sơ và tiền đến trực tiếp nhờ Ninh giúp đỡ. Nghiêm trọng hơn, một số bị hại quá tin nên đã tự nhận tiền và hồ sơ của bè bạn rồi đem đến, nhờ Ninh chạy việc. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Ninh không hề chạy việc như lời hứa mà dùng để cá độ bóng đá, tiêu xài cá nhân và đi du lịch.

Đối tượng Phạm Khắc Ninh tại phiên tòa

Chờ mãi không thấy việc, nhiều lần khi đến gặp Ninh để đòi lại tiền thì đối tượng không trả, các bị hại đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Ngày 22-8-2014, Ninh bị công an tỉnh Đắk Lắk bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ cuối năm 2012 đến 2014, Ninh đã trực tiếp và gián tiếp nhận hơn 1,1 tỷ đồng của 24 bị hại và những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan để tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, đánh giá và thẩm định lời khai của các nhân chứng có mặt tại phiên tòa cũng như trong hồ sơ, HĐXX xét thấy: Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, làm mất lòng tin của người dân vào Đảng, chính quyền nên cần cách ly đối tượng khỏi xã hội một thời gian dài.

Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Khắc Ninh 13 năm tù giam về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang