Bắt quả tang hai kiểm lâm nhận tiền hối lộ của doanh nghiệp

Thứ Tư, 30/09/2015 10:00  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Lợi dụng chức vụ, hai kiểm lâm ở Thanh Hóa đã “cùng tác chiến” để bắt doanh nghiệp vận tải phải hối lộ số tiền 60 triệu đồng.

Vụ việc bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Bộ Công an bắt quả tang vào ngày 1-8-2014 và được

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ngày 31-7-2014, Lê Văn Hải và Lê Đức Hải (cùng công tác tại Đội Kiểm lâm số 1, tỉnh Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ tuần tra thì nhận được tin báo sẽ có xe ô tô vận chuyển lâm sản trái phép qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đến khoảng 9 giờ ngày 1-8-2014, nhóm tiếp tục nhận được tin ô tô mang mang BKS 37C – 06012 chở lâm sản trái phép vừa qua địa phận huyện Quảng Xương.

Lúc này Lê Đức Hải chỉ đạo lái xe tiếp cận xe vi phạm, kiểm tra phát hiện có 20 thanh gỗ xe Giáng Hương không có trong hồ sơ do lái xe xuất trình. Lê Văn Hải chỉ đạo tổ tuần tra đưa xe vi phạm về trụ sở của đội để giải quyết sau khi được Lê Đức Hải báo cáo sự việc.

Trong khi đó, nhận được tin báo của lái xe với các dấu hiệu bất thường của lực lượng kiểm lâm, chủ số gỗ nói trên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan Cảnh sát Điều tra – Bộ Công an và đề nghị cùng phối hợp theo dõi việc xử lý vụ việc.

Vào hồi 17 giờ 30 phút ngày 1-8-2014, tại trụ sở Đội Kiểm lâm Cơ động số 1 tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Bộ Công an bắt quả tang hành vi nhận hối lộ số tiền 60 triệu đồng từ chủ số gỗ của Lê Đức Hải.

Đối với Lê Văn Hải, cơ quan cảnh sát điều tra xác định được đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong quá trình phát hiện, tạm giữ xe vi phạm. Dù Lê Văn Hải không trực tiếp gây sách nhiễu, đòi hối lộ nhưng khi được Lê Đức Hải xin ý kiến về việc nhận tiền hối lộ của chủ hàng đã đồng ý nên đã cấu thành hành vi nhận hối lộ.

Sáng nay 29-9, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ra xét xử vụ án nói trên. Tòa tuyên phạt Nguyễn Đức Hải 8 năm tù giam, Lê Văn Hải 4 năm tù giam cho theo mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang