Vụ giết người chôn xác ở Lâm Đồng: Những tình tiết ly kỳ giờ mới kể

Thứ Năm, 01/10/2015 05:22  | Ngọc Hà

|

(CAO) Sau khi bị bắt vì sát hại một tài xế taxi, sau đó chôn xác anh ở đồi thông Bảo Lâm, hung thủ Kiều Quốc Huy (SN 1988, quê Hà Tĩnh) khai nhận trước đó đã sát hại vợ chồng người bạn thân và cũng chôn xác.

Lực lương chức năng vừa tìm được 4 hố sâu hơn 13m, trong đó có một hố được xác định là có thi thể nạn nhân.

Sau khi khai nhận với CQĐT CA Lâm Đồng về hành vi sát hại tài xế lái xe taxi Hoàng Thế Vinh (SN 1980) rồi chôn xác ở đồi thông Bảo Lâm xảy ra hôm 22-8 vừa qua, hung thủ Kiều Quốc Huy (SN 1988) còn cho biết đã từng giết 2 vợ chồng người bạn thân 3 năm trước.

Thông tin ban đầu cho hay, người bạn thân đã bị Huy sát hại là vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (cùng sinh năm 1984, ngụ tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng).

Hung thủ Kiều Quốc Huy lúc mới bị bắt

Tên sát nhân máu lạnh

Ngay khi bị cơ quan điều tra Công an Lâm Đồng tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi liên quan đến cái chết của anh Hoàng Thế Vinh, vào lúc 15 giờ ngày 1-9-2015, Kiều Quốc Huy được đưa đến một căn phòng tại trụ sở Công an TP.Bảo Lộc để lấy lời khai. Thái độ của hắn khi đó rất bình tĩnh, bởi hắn nghĩ rằng, hành vi tội ác của hắn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, kể cả kế hoạch đối phó với cơ quan điều tra.

Huy khai, đã điều anh Vinh đến xã Đắk Song, tỉnh Đắk Nông và thực hiện hành vi dùng súng giảm thanh bắn chết anh lúc 22 giờ ngày 22-8-2015.

Trước đó, trên đường từ TP.Bảo Lộc đến địa điểm trên, hắn và anh Vinh đã dừng lại uống nước, nói chuyện chừng 30 phút.

Công an truy tìm hiện trường chôn giấu xác nạn nhân

Huy “nổ” rằng, hắn kinh doanh mua bán gỗ lậu, kiếm được khá tiền, nói anh Vinh chở đến xưởng gỗ xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức (giáp biên giới, gần huyện Đắk Song) để làm việc với đối tác vì có hẹn. Nhưng thực ra, do đã vài lần đến đây, tên Huy biết khu vực này đường rừng vắng, hắn sẽ dễ bề ra tay sát hại anh Vinh.

Chính trong lúc ngồi uống nước với anh Vinh, tên Huy tính toán kỹ hơn kế hoạch thực hiện tội ác của mình, hỏi thêm anh Vinh một số điều để sau này đối phó với cơ quan điều tra, hợp thức hóa chiếc xe ô tô 7 chỗ mà hắn sẽ cướp.

Huy tính rằng, sẽ khai báo với công an là do anh Vinh nợ tiền hắn nên đã gán nợ chiếc xe cho hắn. Bởi thế, hắn ung dung sử dụng chiếc xe ô tô 7 chỗ cướp của nạn nhân Vinh (để nguyên biển số) đi lại bình thường. Tuy vậy, do bản tính hênh hoang, sĩ diện, hắn khoe với bạn bè, người thân rằng, chiếc xe đó hắn mới mua với giá 650 triệu đồng.

5 giờ sáng ngày 23-8, sau khi chôn giấu xác nạn nhân Vinh, tên Huy lái chiếc xe ô tô cướp được về nhà trọ, kéo ống nước từ trong nhà ra rửa sạch những vết máu dính trên xe. Vợ hắn trông thấy thế hỏi, hắn nói rằng, mới mua xe, trên đường về, gặp vụ tai nạn giao thông nên làm phúc chở giùm nạn nhân đến bệnh viện. Vợ hắn vốn là một phụ nữ chịu lép vế chồng, nghe vậy không thắc mắc gì thêm. Có khi cô ấy còn nghĩ chồng mình giỏi giang (mua sắm được xe hơi) và tốt bụng.

Chiếc xe bị một vài vết trầy xước, buổi sáng đó, hắn đến một garage ô tô trong TP.Bảo Lộc sửa chữa. Sau đó, Huy còn điện thoại cho chị H. (vợ anh Vinh) và hãng taxi Q.T (nơi anh Vinh hợp đồng lái xe thuê), giả là người ở cơ quan pháp luật, tìm anh Vinh để “làm việc” vì nhận được nhiều đơn từ tố cáo anh Vinh nợ tiền họ. Chị H. có lẽ tưởng thật nên khi anh Vinh mất tích đã không dám báo Công an ngay.

Nhà trọ có cất giữ súng để đối phó công an

Việc phát hiện được xác nạn nhân nằm ngoài dự tính của hắn, buộc hắn phải thay đổi “kịch bản” đối phó với Công an.

Lúc Công an ập vào bắt hắn, hắn đã xếp sẵn quần áo vào ba lô, chuẩn bị lái xe bỏ trốn đến vùng đất khác.

Thượng tá Phạm Xuân Thủy, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT, thành viên Ban chuyên án hỏi hắn "vì sao đến giờ mới có ý định trốn", tên Huy khai rằng vì xác nạn nhân đã được tìm thấy, tất hắn sẽ bị tình nghi có liên quan, vì hắn đang sử dụng chiếc xe ô tô của nạn nhân.

Ban chỉ đạo chuyên án tại hiện trường vụ khai quật tử thi vợ chồng anh Bình, chị Hạnh

Khi phát hiện nhà trọ nơi Huy thuê (sống cùng vợ và con gái 2 tuổi tại đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc), lúc 2 giờ 15 ngày 1-9-2015, các trinh sát ập vào bắt giữ.

Lúc phát hiện trinh sát, Huy nhổm dậy, định vào phòng lấy khẩu súng gắn hộp tiếp đạn 20 viên đã lên nòng nhằm uy hiếp trinh sát hòng chạy thoát thân, nhưng trinh sát đã nhanh hơn, thộp đầu hắn lại, dí xuống ghế. Trong khi một tổ trinh sát tiếp tục ở lại làm các thủ tục thu giữ “kho” vũ khí của hắn cùng nhiều tài liệu khác để phục vụ công tác điều tra, tên Huy được đưa lên xe đặc chủng về trụ sở Công an.

Người đầu tiên làm việc với tên Huy là Trung tá Lương Đình Chức – Đội trưởng Đội trinh sát tuyến – địa bàn Phòng PC45 Công an Lâm Đồng.

Chiếc điện thoại cũ của nạn nhân tố cáo tên ác thủ

Suốt từ 15 giờ đến 20 giờ ngày 1-9, Huy tỏ ra lì lợm, ngoan cố, không thừa nhận việc có liên quan hay là kẻ trực tiếp gây ra cái chết của anh Vinh.

Hỏi về chiếc xe tang vật vụ án và chiếc ĐTDĐ của nạn nhân Vinh thu giữ được tại nhà trọ tên Huy, hắn khai rằng, điện thoại và xe do Bình – một người bạn thân của hắn đưa cho. Bình chính là chồng Hạnh – các nạn nhân đã bị hắn sát hại.

Nghĩ anh Bình mất tích yên ả suốt nhiều năm rồi, không bị ai phát hiện, tên Huy khai một số thông tin về nhân thân anh Bình, ý đồ chứng minh người tên Bình là có thật. Hỏi Bình giờ ở đâu? Hắn nói lâu nay không liên lạc được.

Trước đó, khi bắt giữ tên Huy, cơ quan điều tra đã thu giữ tại nhà hắn đến 5 cuốn sổ đỏ mang tên chị Phạm Thị Mỹ Hạnh – vợ anh Đỗ Hoàng Bình, bạn thân của tên Huy…

Tiếc đôi giày của nạn nhân còn mới, nên giữ lại

Khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi với nạn nhân Vinh, chiếc quần dài của nạn nhân bị tụt ra do đối tượng kéo xác nạn nhân, áo anh vẫn mặc trên người, nhưng không tìm thấy giày, dép gì của anh Vinh.

Tên Huy khai rằng, sau khi chôn xác anh Vinh, đôi giày của anh vẫn còn trên xe, do hắn không để ý. Thấy đôi giày còn đi được, hắn tiếc nên không vứt đi mà mang về nhà, nhưng không dám đi vì sợ bị lộ, sau đó hắn mang cho 1 người bạn ở huyện Bảo Lâm.

Từ lời khai này, lúc 1 giờ sáng ngày 2-9, Thiếu tá, Đội trưởng Đội trọng án Phạm Ngọc Đằng, Đại úy Nguyễn Văn Dũng – Đội trưởng Đội CSHS – Kinh tế Công an huyện Bảo Lâm cùng một số trinh sát tức tốc đến huyện Bảo Lâm, thu giữ được đôi giày.

Lúc 8 giờ sáng ngày 2-9, trước những chứng cứ, lập luận sắc bén của các ĐTV, tên Huy thừa nhận hắn chính là thủ phạm sát hại anh Vinh.

Vụ án anh Hoàng Thế Vinh, hiện trường đối tượng Huy gây án xảy ra ở tỉnh Đắk Nông, theo quy định, sẽ thuộc Công an Đắk Nông thụ lý. Tuy nhiên, từ thông tin liên quan đến anh Bình mà trinh sát thu thập được, Ban Giám đốc Công an tỉnh, do Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc, quyết định, gửi công văn báo cáo toàn bộ diễn biến vụ án, đề xuất với Lãnh đạo Bộ Công an, cho phép được giữ lại vụ án để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Được sự chấp thuận, Công an Lâm Đồng đã từng bước làm rõ thêm một vụ án kinh hoàng do đối tượng Huy gây ra.

(còn nữa)

Bình luận (0)

Lên đầu trang