Bắt kẻ ngông cuồng xin tiền doanh nghiệp cho "hội bạn tù"

Thứ Tư, 17/04/2019 16:47  | Hoàng Quân

|

(CAO) Điện thoại yêu cầu chủ doanh nghiệp nộp tiền cho hội bạn đi tù về không được, Duy và đồng bọn đến đập phá lán trại của công ty khai thác khoáng sản. Tối cùng ngày, hắn đi nhận tiền để bảo kê cho doanh nghiệp thì bị công ăn bắt giữ. 

Ngày 17-4, Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đã tạm giữ Nguyễn Hữu Duy (30 tuổi, ngụ thôn Mai Sơn, xã Ba Lòng, huyện Đakrông) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Hữu Duy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 16-4, Duy gọi điện thoại cho ông Đỗ Viết Hà (ngụ thôn Xuân Lâm, xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông) - Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Đức Hà (trụ sở xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông; chuyên hoạt động khai thác khoáng sản) với nội dung xin tiền cho hội đi tù trở về địa phương. Ông Hà không đồng ý, trả lời với lý do dạo này làm ăn không có lời.

Tức tối, Duy cùng Nguyễn Hữu Ninh (24 tuổi) và Nguyễn Hữu Khánh (26 tuổi, cùng ngụ thôn Mai Sơn, xã Ba Lòng) đến bãi khai thác cát sỏi Na Nẫm cạnh sông Bà Lòng của công ty ông Hà và dùng búa đập phá lán trại, làm hư hỏng các vật dụng, tài sản và yêu cầu nhân viên đưa tiền nếu không sẽ buộc bãi cát dừng hoạt động.

Duy điện thoại cho ông Hà đòi nộp 7 triệu đồng mỗi tháng thì mới đảm bảo được hoạt động. Ông Hà nói công ty đang gặp khó khăn nên chỉ đồng ý 5 triệu đồng.

Tối cùng ngày, Duy đến đầu cầu tràn Ba Lòng (nối xã Triệu Nguyên và xã Ba Lòng) để nhận tiền từ ông Hà thì bị Công an huyện Đakrông bắt giữ. Cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý Duy và các đối tượng liên quan.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang