Trở thành kẻ trộm vì... trong đầu luôn nghĩ đến vàng

Thứ Ba, 16/04/2019 17:16

|

(CAO) Ngày 16-4, Cơ quan CSĐT Công an quận (CAQ) Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết vừa hoàn tất hồ sơ vụ án trộm cắp tài sản với giá trị lớn do Nguyễn Thế Thanh (SN 1994, trú TP Hạ Long, Quang Ninh) gây ra, chuẩn bị chuyển giao cho Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội tiếp tục thụ lý, hoàn tất các thủ tục tố tụng theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 3-2, Công an phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy nhận được đơn trình báo của gia đình ông Mai Xuân Đức và bà Nguyễn Thị Thoa về việc gia đình ông bị mất trộm hàng chục cây vàng.

Trong đơn ông Đức cũng nêu rõ: Trước đó vợ chồng ông có việc về quê vài ngày nên đã gửi chìa khóa nhờ đứa cháu họ là Nguyễn Thế Thanh đến trông nhà giúp, mãi sau này khi có việc dùng đến vàng, gia đình phát hiện bị mất 25 cây vàng

Từ những thông tin trên, xác định đây là một vụ án nghiêm trọng, Công an phường Nghĩa Đô đã báo cáo Ban Chỉ huy CAQ Cầu Giấy để chỉ đạo Đội CSHS vào cuộc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã làm rõ Nguyễn Thế Thanh chính là thủ phạm trộm cắp 25 cây vàng với tổng giá trị khoảng gần 1 tỷ đồng của vợ chồng ông Đức, bà Thoa. Đối tượng Thanh chính là đứa cháu họ của gia đình nạn nhân.

Nguyễn Thanh Thế cùng tang vật vụ án

Sau khi lấy được số vàng trên, Thanh đã cao chạy xa bay. Nhưng với quyết tâm bắt bằng được thủ phạm, Ban Chỉ huy CAQ Cầu Giấy vào cuộc và đã tìm nơi trốn tránh của đối tượng đồng thời mời về trụ sở cơ quan Công an để làm rõ.

Lúc đầu, Thanh chối quanh, chối tội không thừa nhận, song trước những chứng cứ tổ công tác đưa ra, đối tượng phải thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ trộm.

Nguyễn Thế Thanh khai nhận, đầu tháng 7-2018, vợ chồng ông bà Đức-Thoa đã gửi chìa khóa nhờ đến trông nhà giúp. Trong lúc ở nhà một mình, thấy gia đình ông Đức khá giả, đồ đạc nhiều. Thanh vào phòng ngủ của vợ chồng ông Đức xem, phát hiện trong hộp bút trên giá sách bàn làm việc có 2 chiếc chìa khóa giống chìa khóa két sắt. Thanh mở thử thì đúng là chìa chiếc két sắt gần giường ngủ.

Bên trong két sắt, Thanh phát hiện ngoài giấy tờ còn có 15 cây vàng được gói bọc cẩn thận trong nhiều lớp vải. Lần đầu được nhìn thấy số vàng lớn làm Thanh choáng ngợp, sau đó Thanh cất trở lại két sắt và để lại chìa khóa két về vị trí cũ. 

Ba ngày sau, trong đầu Thanh luôn nghĩ về số vàng trên, và lòng tham đã chế ngự, biết vợ chồng ông Đức sắp trở về, Thanh liền vào phòng ngủ mở két.

Lúc đầu, Thanh lấy đi 1 cây vàng, mang ra một cửa hàng vàng bán được 35 triệu đồng. Vì lòng tham lại nghĩ gia đình ông Đức sẽ không để ý, Thanh tiếp tục vào mở két lấy đi toàn bộ số vàng, mang về chung cư nơi Thanh thuê trọ ở phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy cất giấu.

Trên đường đi, Thanh vứt tờ giấy đảm bảo vàng xuống cống. Thanh quay lại nhà ông Đức để tiếp tục trông hộ nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Tối cùng ngày, vợ chồng ông Đức trở về, Thanh bàn giao lại chìa khóa và xin phép về quê. Sau một thời gian nghe ngóng, thấy vợ chồng ông bà Đức Thoa không hay biết gì về chuyện mất tài sản, Thanh mới tính đến chuyện tiêu số tiền lớn trộm cắp được.

Thanh bán 14 cây vàng cho một cửa hàng ở Hải Phòng được khoảng 500 triệu đồng, thanh toán tiền mua xe CBR 420 triệu đồng.

Đến khoảng tháng 1-2019 vợ chồng ông Đức lại lên kế hoạch đi du lịch và gọi Thanh đến giao chìa khóa tiếp tục nhờ Thanh trông nhà mà không hề biết 15 cây vàng trong két sắt đã bị đứa cháu họ này khoắng sạch trước đó.

Thấy việc trộm cắp quá dễ dàng, nhân cơ hội này, Thanh tiếp tục quyết định lấy thêm 10 cây vàng nữa sau đó thì bị vợ chồng ông Đức phát hiện

Công an quận Cầu Giấy đã thu hồi được một phần tài sản liên quan phát sinh từ vụ trộm trên, gồm: chiếc môtô phân khối lớn CBR 1000, chiếc xe máy SH và điện thoại iPhone 8 Plus 64G và tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang