Kiên Giang:

Bắt tạm giam cán bộ ăn chặn tiền hạn, mặn

Thứ Ba, 28/02/2017 11:07  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 28-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang khởi tố, bắt giam đối tượng Nguyễn Văn Khanh, nguyên Tổ trưởng Tổ Kinh tế-Kỹ thuật xã Vĩnh Thuận để điều tra về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Kỷ luật 7 cán bộ bảo vệ rừng dựng chuyện lâm tặc cướp gỗ tang vật

Trước đó, huyện Vĩnh Thuận triển khai quyết định buộc thôi việc, khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Khanh vì thiếu trung thực trong việc tham mưu, hướng dẫn thực hiện quy trình hỗ trợ nông dân bị thiệt hại do hạn, mặn với nhiều sai phạm như nhiều hộ không được kê khai, kê khai thừa diện tích, trùng tên hoặc hộ không có tên trên địa bàn, không gieo sạ nhưng vẫn được đưa vào danh sách được nhận tiền.

Người dân ở Kiên Giang khóc trên đồng ruộng khi lúa bị chết

Liên quan đến sai phạm trên, huyện Vĩnh Thuận ban hành quyết định kỷ luật đối với 13 cán bộ, cá nhân; trong đó, ông Đặng Văn Dũng, nguyên bí thư Đảng ủy, và bà Phan Thị The, chủ tịch UBND xã Vĩnh Thuận, cùng bị khiển trách về mặt Đảng và chính quyền vì để thuộc cấp chi sai, bỏ sót hàng trăm hộ dân hoặc chiếm dụng tiền hỗ trợ hạn, mặn cũng như tiền cấp bù quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương.

Như CAO thông tin, qua kiểm tra, các cơ quan chức năng phát hiện, đợt hỗ trợ thiên tai hạn mặn năm 2016, xã Vĩnh Thuận đã cấp phát sai đối tượng, thừa diện tích cho 431 hộ, với số tiền gần 600 triệu đồng. Xã đã khảo sát và bỏ sót 129 hộ. Trong công tác tổng hợp danh sách một số cán bộ ghi sai tên một số hộ dân hoặc làm mất 28 đơn kê khai của người dân. Ngoài ra, xã còn để các ấp thu các loại quỹ chuyên dùng như Quỹ Phòng chống thiên tai, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Xây dựng giao thông nông thôn, Quỹ Kết cấu hạ tầng – kinh tế xã hội... từ tiền hỗ trợ thiệt hại cho người dân với số tiền gần 130 triệu đồng.

Ông Khanh đã tự viết đơn và ký tên cho nhiều hộ dân, trong đó có đơn kê khai khống để chiếm dụng hơn 39 triệu đồng. Khi đoàn kiểm tra đến làm việc thì Khanh báo cáo thiếu trung thực và tự ý cấp tiền cho các trưởng ấp dẫn đến sai sót, làm mất uy tín cá nhân, tập thể và gây dư luận xấu ở địa phương. Tháng 10-2016, huyện chuyển hồ sơ sang Cơ quan công an đề nghị xử lý theo đúng pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang