TP.HCM:

Bắt tên cướp giật... quen tay!

Thứ Sáu, 14/08/2015 13:47  | Thiên Long

|

(CAO) Vừa mới ra tù về tội cướp giật tài sản nhưng Lê Thanh Hoà lại tiếp tục cùng đồng bọn giật sợi giây chuyền của một người phụ nữ đi trên đường.

Chiều ngày 14-8, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP. HCM cho biết đang tạm giữ Võ Thanh Bình (29 tuổi) và Lê Thanh Hoà (25 tuổi, cùng ngụ Q. Bình Thạnh) để điều tra hành vi “Cướp giật tài sản”. Điều đáng nói, đối tượng Hòa từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản và bị phạt từ 3 năm 6 tháng tù. Vừa mới ra tù đầu năm 2015 nay lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Hai đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó, vào trưa 13-8, tổ tuần tra đặc nhiệm phối hợp công an P.11, Q. Bình Thạnh tuần tra trên địa bàn. Khi đến trước số nhà 482/5 đường Lê Quang Định (P11, Q. Bình Thạnh) thì phát hiện hai thanh niên đi xe máy BKS 59S1 – 443.36 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên chặn lại kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trong túi quần của Hóa có một sợi dây chuyền màu trắng và mặt đá bị đứt rời. Nghi vấn đây là tài sản trộm cắp mà có nên cơ quan công an mời hai nghi can về trụ sở để làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hai đối tượng này thừa nhận đó là tang vật của một vụ cướp mà chúng vừa mới thực hiện trót lọt.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, hai đối tượng này rủ nhau đi cướp giật để lấy tiền tiêu xài. Bọn chúng rảo qua nhiều tuyến đường để tìm kiếm con mồi. Đến trưa, chúng phát hiện thấy một người phụ nữ đi bộ trên đường Lê Quang Định có đeo một sợi dây chuyền. Bình chạy xe áp sát để Hòa ra tay giật sợi dây chuyền rồi cả hai tẩu thoát. Tuy nhiên, trên đường bỏ chạy thì bị tổ trinh sát phát hiện bắt giữ.

Qua báo CATP, Công an Q. Bình Thạnh kêu gọi những ai là bị hại của hai tên cướp này liên hệ Đội cảnh sát hình sự công an Q. Bình Thạnh (20 Phan Đăng Lưu, P.6, Q. Bình Thạnh) để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang