Lợi dụng lòng tin của hàng xóm, trộm hơn 250 triệu đồng

Thứ Tư, 30/05/2018 15:43

|

(CAO) Được hàng xóm đưa chìa khóa nhờ mở cửa phòng trọ lấy đồ giúp, Hùng đánh thêm một chìa khóa khác rồi nhân lúc hàng xóm không ở nhà, gã mở cửa đột nhập vào lấy trộm số tiền hơn 250 triệu đồng.

Chiều nay (30-5), Công an Q. Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Đình Hùng (SN 1990, quê Bắc Giang) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Bùi Đình Hùng tại cơ quan công an

Trước đ,  vào trưa 29-5, anh Bùi Hữu Kiên (SN 1985, quê Nghệ An) đến cơ quan công an trình báo về việc kẻ gian đột nhập phòng trọ lấy trộm số tiền hơn 250 triệu đồng được cất giấu trong tủ nhựa để trong phòng trọ tại địa chỉ 470 đường Mã Lò (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân).

Anh Kiên cho biết mình mở tiệm sửa xe máy tại nhà, còn vợ anh làm công nhân Cty PouYuen. Ngoài căn phòng đang ở, anh Kiên thuê luôn 6 phòng trọ liền kề của chủ nhà rồi cho người khác thuê lại để hưởng chênh lệch. Số tiền bị mất là tài sản vợ chồng anh tích góp lâu nay để giành mua nhà ổn định cuộc sống.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của nạn nhân, Công an Q.Bình Tân nhanh chóng cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ vụ án. Đồng thời, dữ liệu camera an ninh khu nhà trọ này cũng được cơ quan công an trích xuất để phục vụ công tác điều tra.

Số tiền tang vật của vụ trộm

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an nhận thấy đồ đạc trong nhà vẫn còn nguyên, không bị mất mát hay xáo trộn gì. Các ổ khóa cửa cũng không có dấu hiệu bị cạy phá. Đáng chú ý, camera giám sát khu nhà trọ này đã bị ai đó bẻ chĩa ngược lên trời. Trích xuất dữ liệu hình ảnh từ camera lưu lại trước đó, cơ quan công an phát hiện vào sáng cùng ngày có một thanh niên vóc dáng nhỏ con đi vòng ra phía sau nhà trọ của anh Kiên.

Nhận định đối tượng thực hiện vụ trộm là những người quen biết gần phòng trọ với nạn nhân, công an khoanh vùng và phát hiện nổi lên đối tượng Hùng chính là nghi can số 1 nên mời về trụ sở đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều tối cùng ngày đối tượng Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, hắn cho biết từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, hắn thuê lại phòng trọ gần nhà anh Kiên để ở. Khoảng 10 ngày trước, hắn được anh Kiên đưa chìa khóa nhờ mở cửa để lấy đồ sửa xe. Nhân lúc anh Kiên không để ý, hắn đánh thêm một chiếc chìa khóa khác rồi chờ lúc hàng xóm vắng nhà đột nhập vào lấy trộm tài sản.

Hiện cơ quan công an đã thu hồi được số tiền tang vật của vụ trộm và đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang