Bà nội làm chết cháu rồi tung tin bị bắt cóc lãnh 13 năm tù

Thứ Ba, 29/05/2018 17:46

|

(CAO) Ngày 29/5, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân (SN 1952, trú thôn Thường Kiệt, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) 13 năm tù giam về tội giết người.

Theo cáo trạng, bà Xuân là bà nội của cháu M.A, từ Thái Bình vào nhà con trai là Lê Văn Thuận (trú khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để chăm sóc cháu mới sinh.

Đến khoảng 18h45 ngày 25/11/2017, trong khi đang bế cháu ngủ, vô tình bà Xuân bị hẫng chân và ngã dúi người về phía trước, làm rơi và đè lên người cháu. Khi đứng dậy, bà Xuân bế cháu M.A lên thì thấy cháu thở khò khè, bị nấc, đầu ngả ra phía sau và sữa từ miệng trào ra ngoài.

Tưởng rằng cháu sẽ chết và lo sợ 2 người con sẽ trách giận nên bà Xuân nảy ý định che giấu sự việc bằng cách lấy chăn đang đắp trên người cháu, trùm kín mặt mũi rồi bế cháu ra ngoài đường, đi về bãi cỏ dại ven đường cách nhà khoảng 30m. Khi thấy 1 túi nilon màu xanh, bà Xuân liền bỏ cháu M.A. vào túi rồi thắt chặt lại, giấu vào khu vực bãi cỏ để không ai phát hiện.

Phạm Thị Xuân tại tòa

Sau đó bà Xuân quay về nhà, giả vờ nằm ngất trước cổng nhà hàng xóm, tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc trẻ em. Khi người nhà phát hiện và đưa vào nhà, bà này nói rằng, bị 2 đối tượng, 1 nam, 1 nữ cầm dao khống chế, đe dọa. Sau đó túm tóc, bịt miệng và kéo bà ra ngoài đường. Đối tượng nữ giật cháu bé từ tay bà Xuân, đối tượng nam lên xe máy đồng thời đạp bà ngã xuống rồi cả 2 tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã mời bà Xuân lên trụ sở để làm việc. Tại đây, bà Xuân vẫn khai nhận với nội dung cháu M.A. đã bị 1 đôi nam nữ bắt cóc trước đó.

Đến đêm 26/11/2017 (một ngày sau khi xảy ra sự việc), do lo sợ bị phát hiện thấy xác cháu, nên bà Xuân đã xách xô rác sinh hoạt của gia đình và 1 bao tải màu cam giả vờ đi đổ rác. Tiếp đến, bà Xuân lấy xác cháu M.A. đang giấu ngoài bãi cỏ rồi cho vào bao tải, lấy dây buộc lại và để vào thùng rác.

Sáng 27/11/2017, xe rác thu gom rác thải, trong đó có cả xác cháu M.A. đi tập kết tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Một người nhặt phế liệu tại bãi rác đã phát hiện thi thể cháu bé, bên ngoài chiếc bao tải có ghi chữ Thuận và kèm số điện thoại của anh Thuận.

Sau khi thu thập các tài liệu chứng cứ, và bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 27/11/2017, bà Phạm Thị Xuân đã đầu thú và khai nhận là thủ phạm gây ra cái chết cho cháu M.A rồi dựng lên màn kịch bắt cóc trẻ em để che giấu cho hành vi của mình.

Tại phiên xét xử, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân 13 năm tù về tội giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang