Hai tên cướp đâm bị thương 3 người truy đuổi đều thủ dao bấm

Thứ Ba, 29/05/2018 15:34

|

(CAO) Hai tên cướp giật điện thoại trên đường rồi dùng dao đâm bị thương 3 thanh niên ở Sài Gòn dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đều mê game và cùng thủ dao bấm trong người để sẵn sàng chống trả khi bị bắt.

Chiều nay (29-5), Công an Q. Thủ Đức tổ chức họp báo chính thức thông tin về vụ cướp giật rồi đâm bị thương 3 thanh niên truy bắt, xảy ra trên đường Kha Vạn Cân (P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức) vào tối hôm qua. Đồng thời, dịp này Quận ủy, UBND Q.Thủ Đức cũng đã khen thưởng nóng cho ba thanh niên và các đơn vị tham gia truy bắt hai đối tượng cướp giật manh động nói trên.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an Q.Thủ Đức cho biết, vào lúc 20 giờ 15 tối 28-5, các anh Dương Minh Quang (SN 1993, ngụ Q.Thủ Đức), Bùi Văn Tiến (SN 1993, ngụ Bình Dương) và Nguyễn Sơn Tùng (SN 1994, ngụ Q.Thủ Đức) đi ăn tối.

Khi đến đoạn giao cắt giữa đường sắt với đường Tô Ngọc Vân thì bị 2 đối tượng ép sát giật điện thoại Inphone 8 của anh Tùng rồi tẩu thoát về hướng ngã năm Thủ Đức.

Clip ghi lại vụ cướp:

Lúc này, các anh Tùng, Quang và Tiến tổ chức truy đuổi. Đến trước siêu thị Satra Foods (số 1182 đường Kha Vạn Cân, KP.1, P.Linh Chiểu) thì đuổi kịp, tông xe vào 2 kẻ cướp giật. Khi bị ngã, một đối tượng vùng bỏ chạy, đối tượng còn lại đã rút dao bấm tấn công lại nhóm người truy đuổi.

Anh Quang, Tiến bị thương tích nhẹ ở tay. Còn anh Tùng bị đâm 1 nhát ở vai, gây đứt động mạch cảnh chủ và 1 vết đâm ở bắp chân phải. Sau đó, các nạn nhân cùng người dân và tổ công tác Công an P.Linh Chiểu đi tuần tra ngang qua đã phối hợp tước được con dao của đối tượng trực tiếp gây án và bắt giữ hắn.

Hai con dao được các đối tượng thủ trong người khi đi cướp

Đối tượng đồng phạm còn lại bỏ chạy bộ vào một con hẻm rồi leo lên nóc nhà dân ẩn náu. Cơ quan công an đã tổ chức truy lùng và khoảng 30 phút sau thì bắt giữ được đối tượng này. Khám xét trên người các đối tượng, cơ quan công an thu giữ một chiếc điện thoại iPhone 8 là tang vật của vụ án, 2 con dao bấm loại do Trung Quốc sản xuất. Đồng thời tạm giữ chiếc xe máy Dream BS: 52S4 – 9584 là phương tiện gây án.

Đáng chú ý, cả hai đối tượng này đều thủ dao bấm để sẵn sàng chống trả khi bị truy bắt.

Lãnh đạo Q.Thủ Đức trao thưởng cho hai thanh niên dũng cảm

Qua đấu tranh, hai đối tượng Trần Ngọc Danh (SN 1999) và Lê Minh Hữu Nghĩa (SN 1998, cùng ngụ huyện Phú Tân, An Giang) thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong đó, Danh là đối tượng cầm lái, còn Nghĩa là người trực tiếp dùng dao tấn công gây thương tích cho các nạn nhân.

Các đối tượng này cho biết trước đó chạy xe máy từ Q.9 lên thành phố mới Bình Dương rồi quay ngược về Thủ Đức để tìm con mồi ra tay cướp giật.

Đánh giá về các đối tượng, đại tá Tuấn cho biết dù chúng tuổi đời còn rất trẻ nhưng là những thanh niên mê chơi game, sớm hư hỏng và ra tay rất quyết liệt. Sau khi vụ án xảy ra, Công an Q.Thủ Đức đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cố gắng tạo điều kiện và giành những trang thiết bị tốt nhất để chữa trị cho anh Tùng.

“Đến trưa nay (29-5), anh Tùng vừa được phẫu thuật nối động mạch chủ bị đứt và hiện không còn nguy hiểm đến tính mạng”, đại tá Tuấn thông tin.

Lãnh đạo Q.Thủ Đức trao thưởng cho các đơn vị phá nhanh vụ án

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Mạnh Cường – Bí thư Quận ủy và ông Đặng Nguyễn Thanh Minh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức đã trao giấy khen, thưởng nóng cho hai anh Dương Minh Quang, Bùi Văn Tiến mỗi người 3 triệu đồng, riêng anh Nguyễn Sơn Tùng được thưởng 5 triệu đồng để ghi nhận và biểu dương tinh thần dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với tội phạm.

Ngoài ra, Công an P.Linh Chiểu, Đội Cảnh sát hình sự và Đội CSGT cũng được lãnh đạo Q.Thủ Đức trao tặng giấy khen vì thành tích trong công tác phòng chống tội phạm.

“Mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn những vấn đề phức tạp khi đây là địa bàn giáp ranh, có nhiều KCN, trường học... Do đó, địa phương rất mong sự phối hợp của quần chúng nhân dân với cơ quan chức năng có hiệu quả, đoàn kết hơn nữa để cùng trấn áp tội phạm”, Bí thư Quận ủy Q.Thủ Đức nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang