Bí thư Thăng khen thưởng Công an Q.8 phá nhanh các vụ án nóng

Thứ Hai, 09/05/2016 12:23  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 9-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM  Đinh La Thăng trao bằng khen của UBND TP cho Công an Q.8 vì có thành tích trong việc triệt phá thành công 2 vụ án vừa xảy ra trên địa bàn.

Bí thư Thành ủy khen ngợi chiến công mà Công an Q.8 vừa đạt được, thành tích này góp phần hạn chế tội phạm hoành hành gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, ANTT trên địa bàn Q.8 nói riêng và cả TP nói chung.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trao bằng khen của UBND TP cho Công an Q.8

“Sau khi biết tin về các vụ án, tôi đã chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương vào cuộc điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Chúng ta không thể tội phạm hoành hành nhất là khi các ban ngành của TP chung ta, ra sức trấn áp các loại tội phạm. Tôi thay mặt cho bà con thành phố cảm ơn, hoan nghênh tinh thần dũng, cảm quyết liệt của cán bộ chiến sĩ Công an Q.8 trong việc điều tra, phá án nhanh”, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thăng yêu cầu Công an TP.HCM rà soát lại tất cả các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP vì đây là điểm xuất phát của các vụ đòi nợ thuê, tệ nạn xã hội nhưng cũng tạo điều kiện thật tốt cho người dân kinh doanh đúng pháp luật. Nếu trường hợp nào hoạt động kinh doanh sai phạm thì phải xử lý nghiêm.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc với Công an Q.8

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng hoan nghênh Công an TP.HCM trong thời gian vừa qua đã nỗ lực hết mình trong việc trấn áp tội phạm để kéo giảm các loại tệ nạn cướp giật, trộm cướp… một cách đáng kể. “Việc trấn áp tội phạm không làm theo hình thức, phong trào mà phải làm thường xuyên, liên tục nhằm đem lại sự bình yên cho người dân, cho các doanh nghiệp đến đầu tư, kinh doanh tại TP.HCM…”, Bí thư Thăng nhắn nhủ.

Sớm tái lập đội ngũ săn bắt cướp

Đây là nguyện vọng chung của nhân dân và nguyện vọng của các đồng chí lão thành cách mạng.

Theo Bí thư Thăng, ngày xưa đội ngũ săn bắt cướp là nỗi khiếp sợ của các băng nhóm tội phạm và cần sớm tái lập, đồng thời tạo cơ chế pháp lý để đội ngũ này hoạt động trấn áp tội phạm, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Nhóm côn đồ vác mã tấu truy sát con nợ

Khoảng 10 giờ 30 ngày 7-5, tại trước hẻm số 44 Đinh Hòa (P.13, Q.8), Lê Trung Tín (SN 1994) đang ngồi chơi cùng Phan Mạnh Trường (SN 1995) và Huỳnh Văn Lượm (SN 1973, cả 03 đều trú tại địa phương) thì bị một nhóm thanh niên khoảng 10 tên dùng mã tấu, tuýp sắt đuổi đánh. Tín bị nhóm thanh niên chém gây thương tích ở xương ống tay phải, xương mắt cá và khâu 5 mũi ở đầu. Tín được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, riêng Trường và Lượm chạy thoát.

Sau đó, Trường gặp Lượm và nói người đi xe máy hiệu Vision màu trắng trong nhóm thanh niên trên, đứng chỉ tay cho đồng bọn chém cả nhóm là Mai Văn Tuấn (SN 1990, quê Thái Bình, nhân viên tiệm cầm đồ Đại Phát).

Nghe vậy, Lượm bức xúc cùng con trai là Huỳnh Sơn (SN 1996) cầm theo một cây gỗ dài khoảng 1,5m và một cây chĩa hình chữ U dài khoảng 75cm đi đến tiệm cầm đồ Đại Phát đập vào cửa kính của tiệm nhiều cái nhưng không bể.

Sau đó, 04 nhân viên của tiệm cầm đồ Đại Phát gồm: Nguyễn Văn Sang (SN 1987); Mai Đức Huyên (SN 1988); Mai Văn Thảo (SN 1989, cả 3 cùng quê Thái Bình) và Nguyễn Văn Thương (SN 1992, quê Hải Dương) cầm cây gỗ, mã tấu tự chế rượt đuổi đánh Lượm gây thương tích. Thấy cha mình bị đuổi đánh, Sơn dùng cây chĩa xông đến đâm Huyên nhưng Huyên dùng mã tấy tự chế gạt đỡ, đồng thời cùng các đối tượng trên xông vào đánh Sơn gây thương tích trầy xước da vùng đầu, lưng và hai bên sườn phải.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an Q.8 mời 9 người lên làm việc gồm: Nguyễn Văn Luân (SN 1958, quê Hà Nội, chủ tiệm cầm đồ Đại Phát); Sang; Huyên; Thảo ; Nguyễn Văn Lộc (SN 1988); Nguyễn Văn Toại (SN 1986, cả 2 cùng quê Thái Bình) và Nguyễn Văn Trung (SN 1990, quê Nghệ An). Ba đối tượng: Lộc, Toại, Trung là nhân viên tiệm cầm đồ Đại Phát 2 cũng do ông Luân làm chủ.

Qua đấu tranh khai thác, khoảng tháng 9-2015, Huyên có cho Trường vay 2 triệu đồng, hằng ngày trả góp 60.000đ, trả liên tục trong vòng 40 ngày. Đến ngày 7-5-2016, Trường mới trả được 400 ngàn đồng.

Huyên đã đến gặp Trường và nhắc đóng tiền nhưng Trường không đóng góp tiền.

Khoảng 9 giờ ngày 7-5, Huyên gọi điện cho Tuấn, Lộc, Toại với nội dung kêu đi đánh người vay không chịu trả tiền. Huyên gọi tiếp cho Trần Thị Bình (SN 1958, quê Hà Nội, vợ của Luân) để xin thêm người hỗ trợ.

Huyên hẹn Tuấn với người của Bình tại quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Của, P.13, Q.8. Sau đó, Tuấn gọi cho Lộc và Toại cùng đi. Lộc và Toại mang theo 2 cây dũ bằng kim loại dài khoảng 60cm đi gặp Tuấn tại điểm hẹn rồi cả 3 đi đến quán cà phê tại số 62 Nguyễn Văn Của gặp 4 thanh niên (khoảng 20-30 tuổi, nói giọng Bắc, chưa rõ lai lịch).

Tuấn bàn bạc với nhóm 4 người này và thống nhất việc đi đánh “dằn mặt” nhằm mục đích lấy lại tiền của người nợ. Một lúc sau, có 2 thanh niên chưa rõ lai lịch đến ngồi chung với nhóm của Tuấn.

Đến 10 giờ 45 cùng ngày, Tuấn dẫn 8 người đi đến trước hẻm 44 Định Hòa đánh Trường, Tín và Lượm. Tuấn đứng trước hẻm không tham gia đánh.

Vụ việc vẫn đang được Công an Q.8 điều tra, phân loại đối tượng để xử lý.

Bình luận (1)

Có công thì thưởng có tội thì phạt. Hay!

Nhật Minh - Thứ Hai, 09/05/2016, 21:47 Trả lời | Thích
Lên đầu trang