Vụ cướp ổ bánh mì bị truy tố: Kẻ cướp mang lệnh truy nã

Chủ Nhật, 08/05/2016 22:52  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Trước khi cướp ổ bánh mì, cả Tân và Tuấn đã có sự bàn bạc đi tìm đối tượng để thực hiện hành vi cướp giật. Tuấn là đối tượng mang lệnh truy nã của công an huyện Củ Chi, TP.HCM.

Cướp khi đi xin việc làm?

Theo lịch xét xử, vào ngày 17-5, Tòa án nhân dân quận Thủ Đức sẽ đưa ra xét xử vụ án Cướp giật tài sản do Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú, quận 9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) thực hiện.

Cơ quan điều tra cho rằng Tuấn (trái) và Tân đã có sự bàn bạc trước khi cướp

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, khoảng 22 giờ ngày 17-10-2015, Tuấn gặp Tân tại một tiệm Internet ở quận 9. Cả hai chơi game điện tử suốt đêm, sau đó không còn tiền thì mới hẹn nhau đi kiếm việc làm. Trên đường đi, cả hai đói bụng và ghé một tiệm tạp hóa mua 2 bịch chuối sấy, 1 ổ bánh mì ngọt, 1 bịch đậu phộng rang muối, 3 bịch me ngào đường.

Chị Yên (chủ quán) bỏ tất cả vào một bọc nylon và đang cầm trên tay thì Tuấn giật lấy, Tân rồ ga bỏ chạy. Chị Yên tri hô thì quần chúng nhân dân gần đó bắt được cả hai và giao cho công an phường Linh Chiểu lập hồ sơ xử lý.

Đối tượng trốn nã

Theo Công an quận Thủ Đức, sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc, cơ quan điều tra đã sớm vào cuộc điều tra, thu thập kỹ càng các chứng cứ. Qua tìm hiểu nhân thân lai lịch, đối tượng Nguyễn Hoàng Tuấn đang mang lệnh truy nã của công an huyện Củ Chi, TP.HCM về tội chiếm đoạt tài sản.

Lệnh truy nã Nguyễn Hoàng Tuấn

Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Tuấn sang quận 9 và kết bạn với đối tượng Tân. Tân không có công ăn việc làm, cả hai thường rủ nhau đi chơi game bắn cá. Trước khi thực hiện việc cướp giật tài sản thì cả hai đã bàn bạc, lên kế hoạch tìm kiếm đối tượng.

Tân và Tuấn đã gửi lại chiếc xe máy của người thân, sau đó mượn một chiếc xe máy không rõ nguồn gốc để lưu thông trên đường. Mục đích của việc này là nhằm xóa dấu vết nếu không may bị phát hiện.

Từ kết quả điều tra và lời khai thừa nhận hành vi phạm tội của Tân và Tuấn, cơ quan CSĐT đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân quận Thủ Đức thực hiện việc truy tố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang