Bắt nhóm nghi can dùng đá đánh nam thanh niên vỡ đầu tử vong

Chủ Nhật, 08/05/2016 08:28

|

(CAO) Chỉ vì một va chạm giao thông nhỏ nhặt, các đối tượng đều là những thanh niên tuổi đời còn rất trẻ đã thiếu kiềm chế lao vào dùng đá xanh đánh vỡ đầu một nam thanh niên khiến nạn nhân tử vong.

Chiều ngày 7-5, Cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm Dương Quốc Tấn (SN 2000), Lý Nhơn Hậu (SN 1998), Đỗ Hùng Tấn (SN 1984), Lê Hữu Thế Anh (SN 1992) và Nguyễn Trương Hoàng Nghĩa (SN 1999, cùng ngụ Q.8) để điều tra về hành vi “giết người”. Liên quan đến vụ án, cơ quan công an cũng tạm giữ đối tượng Nguyễn Trọng Việt, tự Toàn (SN 1980, ngụ Q8) để điều tra về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Các đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, vào tối ngày 6-5, một số người dân sống gần nhà số 2G đường Mễ Cốc (P.15, Q.8) thấy nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 54L2-4064 bị một nhóm khoảng 5 đến 6 thanh niên đi trên 3 xe gắn máy lao đến dùng đá xanh đánh vỡ đầu khiến nam thanh niên ngã gục ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, nhóm thanh niên trên leo lên xe bỏ chạy theo hướng về cầu Vĩnh Mậu (P.15, Q.8). Khi người dân cùng lực lượng bảo vệ dân phố chạy đến thấy nam thanh niên bị đánh trọng thương nên đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã chết trước khi đến được bệnh viện do chấn thương sọ não nặng.

Anh An bị đánh vỡ đầu tử vong

Nhận tin báo, công an Q.8 cùng các đội nghiệp vụ của công an thành phố nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra truy bắt nhóm hung thủ gây án. Danh tính của nạn nhân cũng nhanh chóng được xác định là anh La Đặt An (SN 1991, ngụ P.14, Q.8).

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ban chỉ huy công an Q.8 chỉ đạo đội hình sự tung những điều tra viên dày dạn kinh nghiệm nhất vào cuộc để điều tra phá án. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là các nhân chứng chỉ cung cấp được các thông tin rất chung chung và mờ nhạt. Các đối tượng gây án trong đêm nên không ai nhìn rõ mặt khiến cho công tác điều tra phá án gặp nhiều khó khăn.

Các chiến sĩ công an Q.8 đã phải thức trắng đêm chia làm nhiều mũi đi xác minh các nguồn tin để lần tìm manh mối hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng nghi vấn dần được các trinh sát đội hình sự công an Q.8 khoanh vùng. Trưa ngày 7-5, các trinh sát bất ngờ ập vào một căn nhà trên đường số 41 (P.16, Q.8) hốt gọn cả ổ khi chúng đang ẩn náu tại đây.

Người thân nạn nhân khóc ngất trước sự ra đi đột ngột của An

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chúng cho biết tối hôm xảy ra vụ việc rủ nhau đi uống cà phê. Khi đến trước số 127A đường Mễ Cốc (P.15, Q.8), xe máy của anh An dụng phải xe máy của Nghĩa chở Thế Anh khiến hai bên xảy ra cự cãi. Sau đó, Nghĩa và Thế Anh lên xe bỏ đi cho kịp nhóm bạn chạy phía trước.

Tuy nhiên, anh An vẫn phóng xe đuổi theo. Đến trước nhà số 2G, anh An đuổi kịp xe của Nghĩa nên hai bên lại tiếp tục cự cãi. Thế Anh lấy con dao bấm dạng khẩu súng ra cùng Nghĩa đánh lại nam thanh niên. Nhóm bạn gồm Dương Quốc Tấn, Lý Nhơn Hậu và Đỗ Hùng Tấn cũng nhặt đá xanh lao vào tiếp ứng đánh gục nạn nhân. Riêng Việt đứng canh xe cho cả nhóm rồi sau đó cả bọn về nhà trọ của Việt ngủ đến trưa hôm sau thì bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang