Hai anh em sinh đôi dắt trộm bò đem bán

Thứ Bảy, 07/05/2016 16:01  | Thế Quân

|

(CAO) Thấy đàn bò của ông Sang nhưng không có người trông coi, Trường đến tháo dây dắt trộm và cùng với em ruột đem bán thì bị phát hiện.

Ngày 7-5, ông Phạm Minh Phương, Phó công an xã Mỹ Hiệp (Phù Mỹ-Bình Định) cho biết chuyển giao đối tượng cho Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) để điều tra, xử lý theo thẩm quyển.

Con bò bị bắt

Trước đó, lúc 14 giờ ngày 5-5, ông Lê Văn Thông (SN 1950, trú thôn Vạn Phước Đông, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ) đang làm tại rẫy trồng keo của mình thì có hai thanh niên lạ mặt đeo khẩu trang đi trên xe máy dắt theo con bò đực màu vàng khoảng 2 năm tuổi đến gạ bán với giá 11 triệu đồng.

Thấy hành động của hai thanh niên này có vẻ khác thường và giá bán bò quá rẻ so với giá thị trường nên ông Thông nghi ngờ 2 thanh niên này dắt trộm bò.

Để giữ chân đối tượng, ông Thông giả vờ bảo hai thanh niên đứng chờ để ông đi về nhà lấy tiền đến mua, đồng thời ghi biển số xe và gọi điện báo cho công an xã Mỹ Hiệp đến giải quyết.

Thấy công an xã xuất hiện, hai thanh niên này bỏ bò lại, nhảy lên xe tẩu thoát. Công an kịp thời truy đuổi và bắt được đối tượng đưa về trụ sở.

Tại Công an xã Mỹ Hiệp, hai đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Trường (SN 1991) và Nguyễn Văn Thi (SN 1991, đều trú tại xã Mỹ Hiệp, là anh em sinh đôi).

Khoảng 8 giờ ngày 4-5, trong lúc đi ngang qua khu vực gò Đầu Hóc thôn Đại Thuận, thấy 6 con bò của ông Võ Văn Sang đang thả cột nhưng không có người trông coi nên Trường đến tháo dây dắt trộm và cùng với Thi đem bán lấy tiền tiêu xài.

Công an xã Mỹ Hiệp bàn giao đối tượng cho Công an huyện Phù Mỹ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang