Bình Định: Một giáo viên cấp ba bị tố tham gia đánh người

Thứ Hai, 25/04/2016 09:35

|

(CAO) Thời gian gần đây, anh em ông Phạm Văn Dũng (SN 1970, ở xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, thuộc nhà xe Trí Hà) đã gửi đơn đến các ngành chức năng đề nghị xử lý hành vi đánh người có tổ chức của gia đình ông B.T.H.T (ở cùng địa phương) - chủ nhà xe Đ.T – trong đó có ông B.T.H.N, giáo viên thể dục một trường THPT tại địa phương.

Nhà xe đánh nhau vì cạnh tranh?

Theo trình bày của anh em ông Dũng, lâu nay gia đình ông chỉ chuyên về xe container, nhưng dịp giáp Tết Nguyên đán 2016 vừa rồi có đầu tư thêm về mảng xe khách. Do là thương hiệu mới nên bước đầu, nhà xe Trí Hà áp dụng giá vé có thấp hơn đôi chút so với mặt bằng chung.

Trong khi các nhà xe khác không hề có ý kiến gì, thì nhà xe Đ.B lại tỏ ra khó chịu và có lời qua tiếng lại.

Vào khoảng 17 giờ chiều ngày 7-2 (tức ngày 30 Tết Nguyên đán), tại khu vực phía sau nhà hàng Ba Tại (xã Mỹ Chánh), khi ông Dũng vừa hoàn tất việc cúng xe để nghỉ Tết thì bất ngờ ông B.T.H.T cùng người trong gia đình (trong đó có ông B.T.H.N) đến chửi bới. Không dừng lại ở đó, ông T. và người nhà còn lao tới bóp cổ, đánh tới tấp gây chấn thương ở đầu, cổ ông Dũng rồi bỏ đi kèm với lời hăm dọa sẽ đánh cả nhà.

Thông báo chuyển đơn giải quyết của công an địa phương về vụ hành hung. - Ảnh: Linh Linh

Khoảng 17h30, hay tin anh bị đánh, em ruột của ông Dũng là Phạm Tài và Phạm Văn Đức chạy xuống để “hỏi phải quấy” thì gặp ông B.T.H.T và người nhà đang ở khu Ssn bãi Mỹ Chánh cũ. Chưa kịp hỏi lý do vì sao đánh anh trai mình thì Tài và Đức cũng bị gia đình ông B.T.H.T lao ra dùng hung khí như cán rựa, cây gậy đánh tới tấp làm Đức ngất xỉu tại chỗ. Sau đó, hai anh em ông B.T.H.T và B.T.H.N cầm rựa yểm trợ để người thân kéo Tài vào trong nhà, đóng cửa lại để đánh tiếp.

Theo người dân địa phương kể lại thì lúc này có đến vài trăm người dân kéo tới la ó yêu cầu thả người nhưng người nhà ông B.T.H.T vẫn giữ Tài cố thủ bên trong hơn 1 giờ đồng hồ. Khi Công an huyện Phù Mỹ đến hiện trường phân tích, thuyết phục một thời gian lâu thì gia đình nhà xe Đ.B mới chịu mở cửa để đưa Tài cùng anh em đi cấp cứu.

Chém người phản ứng rạng sáng mùng 1 Tết (?)

Không dừng lại ở đó, theo đơn tố cáo của ông Phan Đình Hiền (33 tuổi, ở Chánh An, xã Mỹ Chánh), lúc xảy ra vụ việc, ông cùng rất đông người dân địa phương la ó, phản ứng và yêu cầu phải thả ông Tài ra để đưa đi cấp cứu.

Sau khi anh em ông Tài được đưa đi cấp cứu, Hiền về nhà để lo đón giao thừa với gia đình. Không ngờ, khoảng 3h sáng mùng 1 Tết, khi Hiền và người nhà đang ngủ thì bất ngờ bị ông B.T.H.N (giáo viên, em ruột ông B.T.H.N, chủ nhà xe Đ.B), đột nhập vào nhà (lúc này nhà ông Hiền chỉ khép hờ cửa), cầm hung khí chém tới tấp vào người ông Hiền.

Anh Hiền với những vết chém ở tay, mông, lưng - Ảnh: Linh Linh

“Theo phản xạ, tôi dùng tay đỡ nên bị thương nặng ở tay. Mẹ tôi lao ra ôm lấy ông N. van xin để tôi vùng chạy nhưng ông N. đã xô ngã mẹ tôi, chạy theo chém vào lưng và chân tôi”, ông Hiền thuật lại. Cũng theo ông Hiền, cùng đi với ông N. còn có 5 thành niên nữa cũng mang theo hung khí. Trong lúc ông N. lao vào chém Hiền thì các thanh niên này lao vào đập phá đồ đạc trong nhà sau đó mới chịu rút đi. Ông Hiền ngay sau đó được người nhà đưa đến bệnh viện Phù Mỹ cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên phải chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để điều trị.

Ông Hiền bức xúc: “Tôi không hề có quan hệ hay thù oán gì với ông B.T.H.N thế mà là người có ăn có học, lại là một giáo viên mà ông N. lại vô cớ xông vào nhà tôi ban đêm ban hôm để truy sát tôi khiến gia đình tôi và người dân địa phương vô cùng lo sợ. Với hành động côn đồ, coi thường pháp luật này, liệu ông N. có còn xứng đáng đứng trên bục giảng(?)”.

Kết quả siêu âm anh Phạm Tài bị gãy xương sườn. - Ảnh: Linh Linh

Trao đổi với báo chí, đại diện công an huyện Phù Mỹ xác nhận, đúng là có việc ẩu đả giữa nhà xe Đ.B với nhà xe Trí Hà trong dịp giáp Tết Nguyên đán vừa rồi. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cạnh tranh trong làm ăn giữa 2 nhà xe này. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục làm việc với các bên liên quan, các nhân chứng để làm rõ vụ việc và xác định mức độ tham gia của ông B.T.H.T. và ông B.T.H.N vào vụ việc để có hướng xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang