Hậu Giang:

Bỏ mạng vì tin lời lang băm

Thứ Năm, 10/09/2015 08:12  | Đăng Khoa

|

(CAO) Ngày 8-9, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, nơi đây đang xem xét đơn của người thân nạn nhân Đoàn Văn Hoàng (SN 1957, ngụ ấp Bình Hòa, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp) tử vong do tin lời của lang băm.

Ngày 18-8, ông Hoàng khám bệnh với kết quả chẩn đoán là u ác tính vách trên hầu mũi và viêm dạ dày . Với kết quả trên, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đề nghị ông Hoàng phải nhập viện để điều trị. Đến ngày 1-9, ông Hoàng được bệnh viện cho xuất viện và yêu cầu tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, ông Hoàng và người thân không nghe theo lời bác sĩ. Khi xuất viện, ông này tìm đến Bạc Liêu hốt 7 thang thuốc về uống. Ngày 8-9, ông Hoàng uống được 3 thang nhưng được người quen với thiệu một thầy lang miệt vườn tên là Nguyễn Văn Đỉnh, ngụ Sóc Trăng. Ông Đỉnh đến tận nhà của ông Hoàng xem mạch bán 9 chai thuốc, một chai mật ong có dung lượng 350ml và hộp dầu cù là.

Vị lang băm này thuyết phục, trộn mật ong và thuốc uống cách 2 giờ đồng hồ 1 lần. Sau đó, đau thì lấy dầu xoa. Gia đình ông Hoàng cảm ơn rối rít và làm theo lời dặn của “thầy”. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, ông Hoàng tử vong. Gia đình đã làm đơn tố cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang