Nhiều người bị "bốc hơi" tài sản khi đi chợ đêm

Thứ Ba, 07/07/2020 10:54

|

(CATP) Thấy hội chợ kích cầu tiêu dùng năm 2020 tổ chức tại P.Linh Tây (Q.Thủ Đức) nên chị Trần Thị Hảo (SN 1986, ngụ Đồng Nai) cùng hai con gái đi mua sắm kết hợp với giải trí lúc 17 giờ 30 ngày 3-7. Tại đây, 3 mẹ con tìm mua những mặt hàng mình có nhu cầu.

Hội chợ đêm gần làng Đại học và khu công nghiệp ở Bình Dương nên thu hút khách sắm khá nhộn nhịp. Đang thả bộ thì chị Hảo có điện thoại nên chuyển balo cho con gái Trần Thị Thảo P. (SN 2009) đeo.

Rảo quanh hội chợ gần một giờ, chị Hảo nhìn thấy dây khóa chiếc balo con gái đang đeo bị mở nên vội mở ra kiểm tra thì phát hiện cái ví đựng 5,8 triệu đồng, một sổ tiết kiệm, giấy phép lái xe mang tên T.T.H, cùng giấy tờ cá nhân đã bị mất từ khi nào.

Cũng bị mất cái ví trong có 40 triệu đồng khi đi hội chợ đêm còn có trường hợp của anh Nguyễn Đức Tài (SN 1968). Anh Tài cùng vợ là chị Mai Diễm C. (SN 1973) đến mua sắm vào 19 giờ ngày 4-7. Thả bộ đi qua nhiều gian hàng, đến khu vực bán trái cây (đường Đào Trinh Nhất, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức), vì muốn mua hàng nên anh Tài mở túi xách lấy ví tiền. Thế nhưng chiếc ví đã "bốc hơi" nên vợ chồng anh đành đến công an phường trình báo.

Hội chợ mua sắm thu hút khách hàng từ nhiều nơi đến tham quan. Trong số này cũng có không ít kẻ gian trà trộn chờ cơ hội trộm cắp, bấm dây chuyền, móc điện thoại.

Các đối tượng bất hảo thường đi theo nhóm, khi phát hiện "con mồi" chúng sẽ tiếp cận. Đối tượng chính sau khi trộm được tài sản sẽ nhanh tay chuyền cho đồng bọn. Vì lẽ này, ngay thời điểm bị mất, nếu nạn nhân có phát hiện hành vi gian dối của kẻ đi kế bên mình cũng khó bắt quả tang đối tượng. Đây chính là lời khai của các nhóm "hai ngón" hoạt động tại hội chợ, lễ hội, khu vui chơi giải trí... mà công an bắt được trước đó.

Người đi hội chợ cần bảo quản tài sản (ảnh minh họa)

Sau nửa giờ đi tham quan hội chợ đêm Thủ Đức, đến 19 giờ ngày 4-7, chị Trần Thị Oanh (SN 1993, ngụ Q.Thủ Đức) cũng không khỏi buồn phiền khi phát hiện điện thoại di động OPPO A9 (trị giá 5,5 triệu đồng) để trong túi áo khoác đã không cánh mà bay.

Kỹ hơn chị Oanh là trường hợp của chị Trần Vũ Hoàng Yến (SN 1999, ngụ Q.Thủ Đức), nhưng vẫn không thoát khỏi bàn tay của nhóm "cú vọ”. Biết hội chợ đêm Thủ Đức đông người, khó phân biệt người tốt, kẻ xấu nên chị Yên cẩn thận cất điện thoại iPhone 6S vào túi xách và đeo kè kè trước bụng. Nhưng sau một lúc đi lòng vòng, khi đến khu vực bán đồ ăn, chị phát hiện mất tài sản.

Không chỉ bị móc ví tiền, điện thoại, có nạn nhân còn bị bấm mất dây chuyền vàng nên cảnh báo người đi mua sắm cần hết sức cẩn thận trong bảo quản tài sản, vật dụng cá nhân. Hội chợ kích cầu tiêu dùng ở Thủ Đức cũng là điểm đến mà chị Hồ Bé Lil (SN 1984) lựa chọn.

Tối 3-7, chị Lil đi từ TP.Dĩ An (Bình Dương) xuống Q.Thủ Đức và vào chợ tìm kiếm các mặt hàng mà mình có nhu cầu. Đi loanh quanh chừng một giờ, tới khu vực bán đồ nội thất, chị Lil thấy có cảm giác nhột nhột trên cổ. Theo phản xạ, chị vội đưa tay kiểm tra sợi dây chuyền vàng (trị giá hơn 2,5 triệu đồng) nhưng đã bị bấm mất.

Nạn móc túi trộm điện thoại, ví tiền và bấm trộm dây chuyền vàng tại các khu vực hội chợ, lễ hội, bến xe, bến tàu... được công an các địa phương triển khai triệt phá liên tục nhưng khó xóa dứt điểm do tội phạm hoạt động rất tinh vi, đi có băng nhóm và ra tay chớp nhoáng. Công an các địa phương cũng đã hoạch định được nhiều cách đánh hiệu quả và xóa được nhiều băng móc túi trong các năm qua.

Mới đây, CAQ1 khám phá và bắt được băng nhóm chuyên móc túi ở khu vực chợ đêm Q1. Tuy nhiên, để tránh bị mất mát thì người dân phải hết sức thận trọng trong bảo quản tài sản khi đến nơi đông người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang