Camera lật mặt tên trộm gian manh giữa Sài Gòn

Thứ Ba, 24/01/2017 16:35  | Tuấn Thành

|

(CAO) Lợi dụng lúc chủ cửa hàng tạp hóa đang lo lấy đồ cho khách, Nam lẻn đến quầy tính tiền thò tay vào hộc bàn lấy gần 20 triệu đồng rồi nhanh chóng bỏ đi. Tuy nhiên, toàn bộ hành vi phạm tội của hắn đã bị camera an ninh của cửa hàng lật mặt.

 

Chiều nay (24-1), Công an Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Hữu Nam (SN 1955, ngụ nhà số 402/13A đường Lê Văn Sỹ, P.14, Q.3) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó vào ngày 22-1, chủ cửa hàng tạp hóa nằm bên hông chợ Trần Hữu Trang (P.10, Q. Phú Nhuận) đến cơ quan công an trình báo về việc bị kẻ gian lợi dụng sơ hở lấy trộm số tiền gần 20 triệu đồng.

Theo trình báo của nạn nhân, vào khoảng 11 giờ 20 phút ngày 22-1, có một người đàn ông lớn tuổi đi trên chiếc xe máy BKS 59F1-02340 đến hỏi mua một thùng mì và hai cây bàn chải đánh răng. Sau khi bán hàng và tính tiền cho người đàn ông này, chủ quán quay sang phục vụ những vị khách khác cũng vừa tới quán.

Một lúc sau, thấy người đàn ông bỏ đi với dáng vẻ vội vàng nên chị này nghi ngờ chạy vào kiểm tra thì phát hiện cọc tiền gần 20 triệu đồng bỏ trong hộc bàn đã không cánh mà bay. Kiểm tra lại dữ liệu trên camera an ninh, chủ cửa hàng biết được chính người đàn ông lớn tuổi điều khiển xe máy BKS 59F1-02340 là người đã lấy trộm tiền nên đến cơ quan công an trình báo.

Qua quá trình điều tra truy xét, đến trưa nay (24-1), công an P.10, Q.Phú Nhuận lần ra đối tượng thực hiện vụ trộm là Đặng Hữu Nam nên tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do thấy chủ cửa hàng để tiền sơ hở nên nảy sinh lòng tham lấy trộm tài sản.

Qua báo Công an TP.HCM, cơ quan công an Q. Phú Nhuận đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác trước các đối tượng trộm cắp dịp tết và ai từng là nạn nhân của đối tượng Nam xin cung cấp thông tin để được xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang