Thừa Thiên – Huế:

Cán bộ QLTT lợi dụng thẻ ngành lừa đảo gần 2 tỷ

Thứ Sáu, 06/07/2018 22:43  | Hoà Khánh

|

(CAO) Chiều 6-7, CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Hồng Hà (SN 1979, trú phường Xuân Phú, TP.Huế) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án: Từ tháng 2-2015 đến tháng 1-2017, Hà đã lợi dụng thẻ ngành cán bộ công tác tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục người. Đã vay mượn của 23 người dân, với số tiền là 1,95 tỷ đồng.

Đối tượng Hà trong lúc làm việc tại cơ quan

Sau khi nhận được tài sản, Hà không sử dụng đúng mục đích như đã thỏa thuận khi vay tiền, mà tìm cách chiếm đoạt và sử dụng các khoản vay mượn sau để trả cho các khoản nợ trước hoặc tiêu xài cá nhân. Nhằm tránh sự truy xét của cơ quan công an, Hà thường xuyên đổi số điện thoại, tắt điện thoại, không thường xuyên về nhà, không đến cơ quan làm việc.

Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế cho biết, Hà là cán bộ nhà nước, là người có trình độ, am hiểu pháp luật. Trong quá trình đấu tranh, đối tượng Hà khai báo vòng vo, không trung thực.

Hà lợi dụng thẻ ngành để vay mượn, rồi chiếm đoạt tài sản

Đồng thời, Hà cố tình che giấu thông tin cá nhân liên quan đến các chủ nợ nên cơ quan công an mất nhiều thời gian để xác định và làm việc với các bị hại. Không những thế, một số chủ nợ cố tình không hợp tác với cơ quan công an gây khó khăn trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang đang thụ lý hồ sơ để xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang