Người cha “đạo diễn” cho con 11 tuổi trộm cắp ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 06/07/2018 06:50

|

(CAO) Thay vì dạy dỗ con cái những điều hay lẽ phải thì Sơn lại hướng dẫn cho con ruột mới chỉ 11 tuổi cách đi trộm cắp tài sản để đưa cho hắn lấy tiền đi ăn chơi trác táng. Bằng thủ đoạn này, hai cha con Sơn đã thực hiện nhiều vụ trộm ở Sài Gòn.

Ngày 5-7, Cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp, TP.HCM cho biết vừa khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Nguyên Sơn (SN 1986, ngụ Q. Gò Vấp) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Sơn tại cơ quan công an

Đây chính là đối tượng cùng con ruột của mình “song kiếm hợp bích” thực hiện rất nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các cửa hàng buôn bán quần áo và bán trà sữa trên địa bàn Q.Gò Vấp và các khu vực lân cận.

Theo đó, lợi dụng đứa con trai của mình mới 11 tuổi nên ít người để ý cảnh giác, Sơn đã huấn luyện cho cháu bé cách thức lấy trộm tài sản để phục vụ cho việc ăn chơi trác táng của hắn.

Sau đó, Sơn dẫn cháu bé vào các cửa hàng quần áo, quầy trà sữa đóng giả khách mua hàng. Theo kịch bản, Sơn sẽ đánh lạc hướng chủ cửa hàng để con ruột của mình lấy trộm điện thoại di động và máy tính xách tay mang ra ngoài rồi cùng nhau đi bán lấy tiền đưa cho Sơn tiêu xài.

Hành vi của hai cha con Sơn bị camera giám sát của nhiều cửa hàng ghi lại và được tung lên mạng gây bức xúc trong dư luận. Tiếp nhận thông tin, Công an Q.Gò Vấp vào cuộc điều tra đã bắt giữ được đối tượng Sơn.

Thay vì dạy cho con điều hay lẽ phải thì Sơn lại hướng dẫn cho con trẻ cách đi trộm cắp

Qua đấu tranh, Sơn khai nhận cùng con ruột của mình thực hiện ít nhất 3 vụ trộm cắp bằng thủ đoạn tương tự trên địa bàn Q.Gò Vấp. Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được 3 vụ gồm 2 vụ lấy trộm điện thoại iPhone 6S Plus và Samsung galaxy J7 tại của hàng trà sữa trên đường Lê Văn Thọ (P.11, Q. Gò Vấp) và đường Phạm Văn Chiêu (P.16, Q. Gò Vấp) vào đầu năm 2018. Cùng với đó là vụ trộm chiếc laptop tại cửa hàng bán quần áo Hải Nguyệt nằm trên đường Quang Trung (P.10, Q. Gò Vấp).

Ngoài ra, đối tượng Lê Nguyên Sơn còn khai nhận đã cùng con trai thực hiện nhiều vụ trộm cắp điện thoại di động và lừa đảo chiếm đoạt 4 xe gắn máy hiệu Vision của 4 phụ nữ khác. Tất cả các tài sản sau khi lấy được, Sơn đều đem bán và ăn chơi trác táng hết sạch.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang