Kết bạn qua Zalo, dụ "quý ông" gửi ảnh "nóng" rồi tống tiền

Thứ Năm, 27/06/2019 15:29

|

(CAO) Ngày 27-6, Công an huyện Krông, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng lập tài khoản zalo giả là nữ giới, kết bạn với các zalo nam giới, rồi nhắn tin, gửi hình ảnh đồi trụy dụ dỗ họ gửi ảnh "nóng" của cá nhân cho mình, sau đó đe dọa tống tiền.

Vừa qua, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn của một nam thanh niên ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk trình báo về việc mình có nhắn tin trao đổi hình ảnh “nóng” qua lại với 1 nick zalo tên Lê Duyên có hình 1 cô gái. Nhưng sau đó bị chủ tài khoản zalo này nhắn tin đe dọa phải chuyển tiền cho người này, nếu không sẽ bị tung những ảnh nóng đó lên mạng xã hội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong thời gian ngắn, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã bắt được đối tượng Lê Công Toàn (SN 1995, trú ở xã Ea Phê, huyện Krông Pắk).

Toàn khai nhận vào khoảng tháng 3/2019, do cần tiền trả nợ vì thua cá độ bóng đá, nên đã lập 1 tài khoản zalo có tên Lê Duyên. Sau đó, Toàn gửi những hình ảnh đồi trụy của nữ giới cho họ, rồi dụ dỗ họ gửi hình ảnh đồi trụy của cá nhân cho mình.

Khi có những hình ảnh này, Toàn liền khống chế ép buộc họ phải chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng đứng tên chị gái của mình, nếu không Toàn sẽ tung các hình ảnh đồi trụy đó lên mạng xã hội. Vì sợ ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, đã có nhiều nạn nhân phải gửi tiền cho Toàn.

Công an huyện Krông Pắk làm việc với đối tượng Toàn

Bước đầu, Công an huyện Krông Pắk đã xác định được 7 người là nạn nhân bị đối tượng Toàn cưỡng đoạt tài sản. Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Theo Đại úy Đặng Cao Nguyên, Phó đội trưởng đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Krông Pắk khuyến cáo: Những người dùng zalo cũng như mạng xã hội tuyệt đối không đưa những hình ảnh nhạy cảm của mình lên mạng xã hội, không nghe những lời dụ dỗ và kết bạn với những người lạ vì những hình ảnh nhay cảm của cá nhân sẽ ảnh hưởng đến bản thân rất nhiều, các đối tượng có thể dùng hình ảnh đó để tống tiền, nếu nạn nhân không gửi tiền cho chúng thì sẽ tung hình ảnh lên mạng và nhiều người do ngại nên không dám tố cáo và chuyển tiền cho chúng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang