Quảng Nam:

Xem xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh bỏ thi vì cha đâm mẹ tử vong

Thứ Năm, 27/06/2019 09:58  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 27-6, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam xác nhận, ngày hôm qua (26-6), lãnh đạo Sở đã đến thắp nhang, chia buồn với gia đình em Tô Văn P. (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú). Em P. đã phải bỏ giữa kỳ thi THPT quốc gia vì cha đâm chết mẹ do mâu thuẫn.

Theo ông Quốc, gia cảnh của P. thuộc diện khó khăn, sau P. còn có một đứa em đang sắp sửa bước vào lớp 10. Ngay khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT Quảng Nam tính tới phương án xem xét đặc cách cho P. tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, với học lực trung bình và hạnh kiểm khá, môn Văn của P. phải đạt ít nhất 5 điểm thì mới được đặc cách tốt nghiệp.

Cũng theo ông Quốc, hiện tại, Trường THPT Trần Phú nơi em P. theo học suốt 3 năm qua cũng đang được hướng dẫn các thủ tục đề nghị đặc cách tốt nghiệp cho cậu học trò không may mất mẹ ngay giữa mùa thi.

“Nếu điểm Văn của P. đạt yêu cầu, trường sẽ gửi hồ sơ đề nghị đặc cách ngay. Trước mắt, chúng tôi cũng đang chờ kết quả bài thi môn Văn của P. Đối với trường hợp em gái của P., sắp tới cháu sẽ vào lớp 10 và chúng tôi cũng chỉ đạo ban giám hiệu nhà trường phải quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để em không phải bỏ học vì hoàn cảnh”, ông Quốc nói thêm.

Gia đình đang tổ chức lo hậu sự cho nạn nhân

Trước đó, Báo Công an TP Hồ Chí Minh đưa tin, vào trưa 25-6, ông Tô Văn M. (47 tuổi) và vợ là bà Võ Thị B. (45 tuổi, cùng trú thôn Phú Cấp Tây, xã Quế Thọ) bàn chuyện lo đám giỗ cha mẹ (ngày 26-6). Lúc này, giữa hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn trong việc đi mua bia. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông M. cầm dao đâm bà B. Mặc dù được mọi người nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bà B. không qua khỏi.

Sau khi xảy ra vụ án mạng, cậu con trai của vợ chồng ông M. bà B. là em Tô Văn P. (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú) đã rất đau đớn. Bữa cơm trưa em bỏ dở, kéo theo đó là những môn thi còn lại của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 P. cũng đành bỏ dở dang.

Buổi sáng 25-6, P. đến trường và hoàn thành bài thi môn Văn. Đến trưa, P. về nhà ăn cơm để chuẩn bị cho môn thi tiếp theo thì chuyện đau lòng ập đến khiến em không còn tâm trí để tiếp tục đi thi.

Đau lòng thí sinh bỏ thi giữa chừng vì cha đâm mẹ tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang