Nữ quái 23 tuổi chỉ trong nửa năm lừa được hơn 55 tỷ đồng

Thứ Hai, 11/03/2019 15:20

|

(CAO) Khi bị khởi tố, đối tượng giao nộp hơn 100 triệu đồng. 

Ngày 11-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau khởi tố cho tại ngoại vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi đối với bị can Võ Hồng Đào (SN 1996, ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tính đến nay, Cơ quan điều tra xác định, có 20 nạn nhân các tỉnh miền Đông, miền Tây bị Đào lừa đảo chiếm đoạt hơn 55 tỷ đồng. Khi bị khởi tố, đối tượng tự giao nộp để khắc phục hậu quả hơn 100 triệu đồng. 

Võ Hồng Đào bị khởi tố cho tại ngoại về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 55 tỷ đồng

Cuối năm 2018, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau nhận được đơn tố giác của nhiều người dân. Thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo... các nạn nhân biết được đối tượng tên Đào, cư ngụ tại tỉnh Cà Mau có nhu cầu thuê người gia công các sợi chuỗi hạt, màn, rèm cửa... với giá rất cao.

Khi tiếp xúc với “con mồi”, đối tượng đưa cho các bị hại nhiều hợp đồng khác nhau; trong đó, quy định tiền để gia công mỗi loại hạt, ngày giao hàng cụ thể, trễ nhất là từ 7 đến 10 ngày phải giao hàng, nếu trễ sẽ phải bồi thường.

Đặc biệt, để có thể nhận hàng về làm thì các bị hại phải đặt tiền cọc trước, Đào mới giao nguyên liệu cho làm. Tin tưởng được trả tiền công cao nên đã có không ít bị hại lấy cả tiền dành dụm tích cóp của gia đình để đem đặt cọc thậm chí rủ nhiều người quen khác cùng tham gia để sập bẫy của Đào.

Tang vật cơ quan điều tra thu hồi được là hơn 100 bao hàng mà Đào thuê nạn nhân gia công

Trung tá Cao Anh Kiệt, Phó Chánh văn phòng Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, ban đầu, Đào thu mua hàng trôi nổi trên thị trường như: chuỗi, hạt, dây, sợi các loại... Sau đó, Đào đã sử dụng nhiều nickname khác nhau trên các trang mạng xã hội, lợi dụng lòng tin của hàng chục người để thực hiện ký hợp đồng gia công chuỗi hạt, rèm cửa... với mức tiền công cao.

Nạn nhân mờ mắt vì giá thuê khá cao nên phải đặt cọc mới nhận được hàng. Thế là, nạn nhân đặt cọc, Đào chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân. Khám xét nơi ở của Đào, lực lượng công an thu giữ 100 bao chuỗi hạt, rèm cửa…

“Đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, có hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Trong thời gian ngắn khoảng 6 tháng, bị can Võ Hồng Đào đã chiếm đoạt của khoảng 20 bị hại với số tiền khoảng trên 55 tỷ đồng. Đối tượng dùng thủ đoạn, lợi dụng vào nhu cầu muốn tìm việc làm của bị hại và muốn có thu nhập cao để thực hiện hành vi phạm tội.

Thực ra, Đào không mục đích bán sản phẩm làm ra. Mua được hàng trôi nổi, dụ nạn nhân vào tròng để chiếm đoạt tiền. Sau đó, Đào thuê người tháo ra để tìm người gia công hòng nhận tiền đặt cọc”, Trung tá Kiệt nói.

Khi lấy lòng tin của các nạn nhân, Đào sử dụng một phần mua trang sức, mua nhà, mua xe để tiếp tục lừa đảo.

Phát hiện nạn nhân gởi đơn tố giác đến công an, Đào khắc phục hậu quả hơn 10 tỷ đồng. Lúc bị khởi tố, siêu lừa 9X nộp hơn 100 triệu đồng. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra kêu gọi những ai là nạn nhân trong vụ lừa đảo do Võ Hồng Đào thực hiện hãy đến trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang