Nghe cuộc điện thoại, người đàn ông ở Sài Gòn mất 4,5 tỷ đồng

Thứ Hai, 11/03/2019 08:18

|

(CAO) Dù chiêu thức lừa đảo qua điện thoại không mới nhưng nhiều người vẫn bị các đối tượng giả danh công an hù dọa phải gửi tiền cho chúng rồi ôm hận. Nạn nhân mới nhất ở Sài Gòn vừa bị chúng lừa mất 4,5 tỷ đồng chỉ sau những cuộc gọi điện thoại.

Ngày 11-3, Công an Q. Tân Phú đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM điều tra truy xét vụ lừa đảo qua điện thoại khiến một người đàn ông mất 4,5 tỷ đồng vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó vào sáng ngày 8-3, ông T.X.L. (SN 1971, ngụ Q. Tân Phú) nhận được một cuộc gọi điện thoại của một đối tượng tự xưng là nhân viên bưu điện nói ông L. đến nhận bưu phẩm bên trong là lệnh bắt giam của công an Hà Nội vì liên quan đến hành vi buôn bán ma túy và rửa tiền.

Tá hỏa vì thông tin trên, ông L cố gắng giải thích và được người này nối máy cho một đối tượng khác xưng là cán bộ điều tra của công an Hà Nội. Sau vài câu nói chuyện, đối tượng này hù dọa ông L kết quả điều tra xác định ông này có liên quan đến đường dây tội phạm quy mô lớn. Nếu ông L muốn chứng minh sự trong sạch của mình thì phải gửi tiền vào các tài khoản do chúng chỉ định để xác minh và sẽ trả lại sau.

Dù chiêu thức lừa đảo cũ rích này đã được cảnh báo rất nhiều nhưng trong lúc hoảng loạn, ông L vẫn không chút nghi ngờ và răm rắp làm theo. Sau đó, nạn nhân đã gửi 2 lần với tổng số tiền lên đến 4,5 tỷ đồng cho chúng “kiểm tra”.

Sau khi chuyển tiền xong, ông L mới sực tỉnh biết bị lừa và đến công an trình báo. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang