Xưng là 'hiệp sĩ' dàn cảnh cướp xe của người say

Thứ Ba, 22/05/2018 16:10  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 22-5, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đã bắt được hai đối tượng tội phạm nguy hiểm.

Với thủ đoạn xưng danh là “hiệp sỹ đường phố”, giữa đêm khuya, bọn cướp đã giả làm người tốt điều một người say về đến khu vực vắng dùng vũ lực đánh đập, cướp xe máy.

Chiều 20-5, anh Phan Huy Thành (SN 1994, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) đến Công an phường Phước Long B, quận 9 trình báo bị cướp tài sản là chiếc xe máy hiệu Air Blade BS: 59X1-402.20.

Theo nạn nhân trình bày, vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, sau khi nhậu cùng với một số người bạn tại khu phố Bùi Viện, quận 1, TP.HCM, anh điều khiển xe máy về nhà ở Thủ Đức. Khi đến đường Song Hành xa lộ Hà Nội (phường An Phú, quận 2) thì thấm rượu, do thấy mệt trong người nên anh dừng lại bên đường, khóa cổ xe cẩn thận rồi leo lên xe nằm ngủ.

Được một lúc thì bất ngờ nghe tiếng kêu của người lạ nên anh Thành tỉnh giấc, trước mặt anh là hai thanh niên đi chung một xe máy. Họ đến hỏi thăm và biết anh Thành bị say nên giới thiệu là “hiệp sỹ đường phố”, có nhã ý muốn giúp đỡ đưa anh về nhà.

Ban đầu thì anh Thành không chịu, nhưng nghĩ hai thanh niên này là “hiệp sỹ”, không có gì phải lo lắng nên đồng ý để họ đưa về. Sau khi nói địa chỉ, anh giao xe cho một thanh niên cầm lái chở.

Do quá say nên anh ngồi trên xe ngủ gà ngủ gật lúc nào không hay. Khoảng 15 phút sau, chiếc xe dừng lại, “quý nhân” chụp lấy cổ áo anh lôi kéo và hét “xuống xe mày”, chưa kịp chống cự gì thì bị đối tượng đấm đá khiến anh sợ phát khiếp.

Sau đó anh Thành chỉ biết đứng nhìn hai kẻ cướp phóng xe đi. Nơi bị cướp là khu vực thưa thớt dân cư, nằm phía sau KTX Trường Cao đẳng mẫu giáo Trung ương 3 (khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9).

Qua nắm tình hình ban đầu, nhận thấy đối tượng lấy danh “hiệp sỹ” dàn cảnh đưa người say vào nơi hoang vắng khống chế cướp tài sản là hết sức nguy hiểm, Công an quận 9 đã huy động lực lượng xuống ngay hiện trường tổ chức khám nghiệm, tìm dấu vết và hướng tẩu thoát của bọn cướp để kiểm tra hệ trống camera an ninh phục vụ công tác truy bắt tội phạm.

Trong lúc Công an quận 9 và Công an phường Phước Long B đang truy tìm manh mối thì mẹ của nạn nhân là bà Nguyễn Thị Dung (SN 1963, ngụ quận Thủ Đức) dò thiết bị định vị gắn trên xe Air Blade phát hiện tín hiệu xe đang ở khu vực phường 6, quận 4, bà đã đến Công an phường 6 trình báo sự việc.

Công an phường 6 tiến hành dò định vị thì phát hiện chiếc xe đang được gửi tại bãi giữ xe của chung cư H3. Nhận định kẻ trộm đã mang vào đây cất giấu tạm thời, sớm muộn gì chúng cũng quay lại lấy xe nên công an phường đã âm thầm bố trí lực lượng mai phục. Đến trưa cùng ngày, một đối tượng mò đến chung cư H3 lấy xe thì bị lực lượng công an bắt giữ đưa về đồn làm việc.

Xe tang vật

Qua điều tra làm rõ, đối tượng khai nhận là Nguyễn Thành Long (SN 1993, ngụ khu phố 3, phường An Phú, quận 2).

Bước đầu điều tra, Long đã nhận tội cướp tài sản của anh Thành, nhưng tỏ vẻ cứng đầu và còn có thái độ che giấu đồng bọn. Theo lời khai của đối tượng này, người đi chung có tên là Phát, nhà ở quận 3, ngoài ra không biết gì thêm về đồng bọn.

Đối tượng Nguyễn Thành Long xưng là “hiệp sỹ” để đi cướp

Theo đó, vào khuya 20-5, trong lúc hai tên đang lưu thông trên đường Song Hành xa lộ Hà Nội thì phát hiện anh Thành ngủ trên xe nên đến dàn cảnh giúp đỡ để điều nạn nhân vào chỗ vắng cướp tài sản. Khi lấy lý do là “hiệp sỹ đường phố”, Long và đồng bọn đã được anh Thành tin tưởng cho đưa về. Long sang cầm lái chở anh Thành, Phát chạy xe máy theo sau. Vào đến khu vực vắng an toàn, Long lôi anh Thành xuống xe rồi dùng vũ lực cướp tài sản.

Hai tên đưa xe về quận 4 gửi ở chung cư chờ cơ hội đưa đi tiêu thụ. Hôm sau Long nhờ Triệu Văn Sang (SN 1981, nhân viên bảo vệ Công ty Thăng Long) chở qua chung cư H3 lấy xe thì bị bắt giữ.

Qua trích lục hồ sơ, Long có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản”. Riêng đối tượng tên Phát, sau khi gây án cùng với Long thì bị Công an quận 2 bắt giữ về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Công an thu giữ của Long 1 thẻ nhân viên bảo vệ, 1 thẻ chứng nhận huấn luyện PCCC.

Game thủ dùng dao chặn đường cướp xe
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang