Người phụ nữ mất 1,2 tỷ sau cú điện thoại

Thứ Sáu, 09/08/2019 16:10  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 9-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đang tiếp tục điều tra liên quan đến trình báo của bà T. (ngụ TP.Cao Lãnh) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,2 tỷ đồng.

Theo đó, vào ngày 2-8, bà T. đến cơ quan công an trình báo có người sử dụng điện thoại gọi đến xưng tên Quỳnh, làm việc tại Bưu chính viễn thông Đà Nẵng. Người này thông báo bà T. có gửi một gói bưu kiện đến ông Trần Văn Quang đang ở nước Anh, nhưng giao dịch không thực hiện được.

Sau đó, bà T. tiếp tục nhận cuộc gọi từ SĐT: 848402360113 của một người đàn ông xưng là Đại úy Phạm Tuấn Anh (thuộc Đội Điều tra số 6 - Công an TP.Đà Nẵng). Qua điện thoại, người này cho biết bưu kiện của bà T. gửi có liên quan đến đường dây rửa tiền ra nước ngoài.

Người xưng tên Tuấn Anh yêu cầu bà T. thống kê tài sản hiện có và gửi tiền vào số tài khoản Trần Mạnh Hùng để quản lý, kiểm tra tính hợp pháp. Bà T. đến ngân hàng chuyển số tiền 1,2 tỷ vào tài khoản tên Trần Mạnh Hùng, do người tên Tuấn Anh cung cấp. Sau đó, bà T. nghi ngờ bị lừa đảo nên đến cơ quan công an trình báo, rồi phát hiện bị lừa đảo.

Theo một cán bộ điều tra, thủ đoạn giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt sản qua điện thoại, nhắn tin, mạng xã hội thông báo về việc có liên quan đến hoạt động của tội phạm rửa tiền, mua bán ma túy không mới. Nạn nhân bị những người này đe dọa, gây áp lực tinh thần nên đã làm theo yêu cầu, chuyển tiền vào tài khoản, sau đó bị chiếm đoạt.

Công an khuyến cáo người dân gặp trường hợp nêu trên cần thông báo đến cơ quan công an gần nhất, tuyệt đối không làm theo yêu cầu của nghi phạm như: chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân, mã tài khoản ngân hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang