Lật mặt kẻ lừa tiền các bác tài xe ôm

Thứ Hai, 22/03/2021 11:48

|

(CATP) Thời buổi công nghệ phát triển, người hành nghề xe ôm truyền thống rất khó cạnh tranh, nhưng vì không biết chuyển đổi nghề gì để mưu sinh nên bác tài Đình Dũng (SN 1967, tạm trú Q.Bình Tân) vẫn bám trụ với nghề. Bến đỗ quen thuộc của ông trên đường Hoàng Minh Giám (P9Q.Phú Nhuận). Nhờ chạy xe an toàn và có lượng khách quen nên cuộc sống của bác tài này cũng đủ đắp đổi qua ngày.

Cái nắng của những ngày gần giữa tháng 3-2021 khiến tiết trời oi ả, ngột ngạt. Đang đậu xe chờ khách, ông Dũng được một thanh niên đến nhờ chở về ngã tư Gò Dầu (Q.Tân Phú) với giá 50 ngàn đồng. Mặc cho cái nắng trưa rát bỏng cả da, ông Dũng vui vẻ nổ máy xe chở "thượng đế” lên đường. Đến trước lô A, chung cư Gò Dầu 2 (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú), khách bảo ông Dũng dừng xe, hỏi mượn 200 ngàn đồng để mua đồ và nói sẽ vào nhà lấy tiền ra trả đủ cho ông tổng cộng là 250 ngàn đồng. Vốn tin người, ông Dũng móc túi gom được 200 ngàn đồng cho khách mượn rồi đứng chờ.

Đến khi nắng đổi hướng xiên ngang sang buổi chiều mà không thấy khách quay ra trả tiền, ông Dũng sinh nghi, vội tìm những người quanh đó hỏi thăm, nhưng không ai rõ tông tích cụ thể của người khách lúc nãy. Biết mình bị lừa, ông Dũng thất vọng điều khiển phương tiện quay về, nhưng không quên nhờ chị Nguyễn Thị K. (SN 1979) ghi lại số điện thoại của mình, để khi nào phát hiện ra kẻ lừa đảo lai vãng đến khu vực này thì báo tin giúp.

Phan Duy Tính và Nguyễn Tuấn Anh đã bị bắt vì lừa chiếm đoạt tiền của các tài xế xe ôm

Anh Hồ Trọng Nhân (SN 1996, tạm trú Q.Bình Tân) hành nghề xe ôm công nghệ được một thời gian. Trưa 15-3-2021, có khách đặt anh đến đón tại đường Huỳnh Văn Gấm (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú). Đến nơi, anh gặp Nguyễn Hùng Thành (SN 1989, quê Quảng Bình, tạm trú Q.Bình Thạnh), yêu cầu chở về lô A, chung cư Gò Dầu 2, với tiền xe là 9 ngàn đồng. Tuy nhiên, Thành viện một số cớ bảo anh Nhân cho mượn 175 ngàn đồng để trả tiền khách sạn, khi về đến nhà sẽ trả đủ 184 ngàn đồng. Tin khách, anh Nhân cho Thành mượn 175 ngàn đồng rồi nổ máy xe chở khách về đúng địa chỉ yêu cầu. Đến trước lô A, chung cư Gò Dầu 2, Thành bảo anh Nhân đứng đợi để gã vào nhà lấy tiền ra trả.

Bằng phương thức cũ, Thành đang định đi vào trong chung cư để tìm đường bôn tẩu thì bị chị K. phát hiện, nghi vấn lừa đảo nên báo cho công an đến xử lý và gọi điện thông tin cho ông Dũng biết. Khẩn trương có mặt tại Công an phường, ông Dũng nhận ra Thành chính là kẻ đã lừa chiếm đoạt cả tiền xe và tiền mượn của mình, nên tường trình lại toàn bộ câu chuyện cho cơ quan chức năng nắm.

Trước nhân chứng cụ thể, Thành đã khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông Dũng. Qua xác minh nhân thân, Thành có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản vào năm 2019 và 1 tiền sự đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc vào năm 2018. Vụ việc đã được Công an phường lập hồ sơ, chuyển đến Công an Q.Tân Phú thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Đây là chiêu thức lừa đảo khá mới, các bác tài xe ôm (kể cả công nghệ và truyền thống) cần hết sức cảnh giác để tránh sập bẫy phường bất lương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang