Tuyệt chiêu ‘thổi’ tiền của cặp đôi bất hảo

Thứ Bảy, 08/09/2018 12:04  | Đăng Hoà

|

(CAO) Vờ vào shop thời trang mua quần áo, người phụ nữ cố tình trả bằng tờ tiền mệnh giá lớn để được thối lại tiền thừa. Sau đó, thị tiếp tục trả giá thấp xuống và đòi trả lại hàng, không mua nữa.

Trong khi người bán hàng không để ý, thị giở tuyệt chiêu “thổi” tiền rồi nhanh chóng lên xe cùng đồng bọn chuồn êm. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt cửa hàng đã “dính chấu” chiêu bẩn của cặp đôi này…

Vờ trả giá để đánh lạc hướng

Liên tiếp trong những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ chóng mặt hình ảnh cặp đôi đi xe máy vào các shop thời trang tại khu vực Bà Rịa - Vùng Tàu để mua sắm, kèm theo đó là câu chuyện cảnh giác của những người bán hàng vì lỡ bị lừa mất tiền.

Hình ảnh cặp đôi lừa đảo được camera ghi hình lại

Theo chia sẻ của Facebook có tên “Truc’Sh…”, chị là chủ shop quần áo tại khu vực TP.Bà Rịa. Vào thời điểm khoảng 9 giờ sáng ngày 29-8-2018, có 2 người khách (gồm 1 nam, 1 nữ) trạc từ 40-50 tuổi chạy xe máy đến shop. Trong khi người đàn ông ngồi ngoài trông xe, thì người phụ nữ bước vào trong và liên tục lựa hết các mặt hàng quần áo.

Sau một hồi chọn lựa, người này cầm 1 chiếc áo đưa cho cô bé nhân viên để hỏi giá. Khi được báo giá là 120.000 đồng, người này không thèm mặc cả mà kêu nhân viên bỏ chiếc áo này vào túi bóng, đồng thời rút ra tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng để thanh toán. Sau khi cẩn thận gói chiếc áo vào túi đưa cho khách, cô gái nhân viên trả lại số tiền thừa 380.000 đồng. Tuy nhiên lúc này, người phụ nữ bỗng đứng đếm đi đếm lại một cách cẩn thận rồi lên tiếng thắc mắc: “Vì sao chỉ thối có 380 ngàn, lúc nãy em nói giá 82 ngàn mà…”.

Trong khi tranh luận với nhân viên của shop, người phụ nữ liên tục trả giá chiếc áo thấp xuống. Sau một lúc trả giá không thành, người này nói không mua nữa, rồi nhanh tay rút lại tờ tiền 500.000 đồng trên tay nữ nhân viên. Cùng lúc, thị dúi trả lại số tiền thừa trước đó rồi nhanh chóng ra xe cùng người đàn ông phóng mất dạng. Kiểm tra lại số tiền thối, lúc này nữ nhân viên mới giật mình vì nó chỉ còn vỏn vẹn 180.000 đồng. Riêng tờ tiền mệnh giá 200.000 đã không cánh mà bay.

Kiểm tra lại camera, chủ cửa hàng quần áo đã phát hiện chính người phụ nữ đã giở chiêu trò đánh lạc hướng để “thổi” tiền. Trong khi thắc mắc về số tiền thừa, thị cố tình trả giá thật thấp để đánh lạc hướng người bán hàng. Lựa lúc nhân viên không để ý, thị giấu nhanh tờ tiền 200.000 đồng rồi nhất quyết đòi trả lại hàng, không mua nữa. Số tiền thừa đó cũng luôn được thị đưa ra trước mặt, nhằm tạo cho người bán cảm giác nó vẫn còn y nguyên nên không cần đếm lại.

Để dễ dàng giở trò, người phụ nữ này mặc chiếc áo chống nắng để che phủ xuống hết cả bàn tay. Suốt quá trình vào cửa hàng chọn mua đồ, ngoài việc ngụy trang bằng chiếc áo chống nắng, người phụ nữ này còn đội kèm nón bảo hiểm và khẩu trang che mặt, nhằm tránh bị camera hoặc người bán hàng nhận diện.

Hàng loạt nạn nhânmắc bẫy

Ngay sau khi người chủ shop thời trang chia sẻ lên Facebook, câu chuyện đã nhận được nhiều ý kiến của cộng đồng mạng, đặc biệt là chia sẽ tại một số trang bán hàng tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Một nickname có tên “Lan…” cũng cho biết, shop thời trang của mình cũng từng bị cặp đôi này vào lừa “thổi” mất số tiền 200.000 đồng với chiêu bài tương tự.

Theo chị Lan, cửa hàng của chị mới mở tại khu vực vùng ven TP.Bà Rịa. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, trong cửa hàng chỉ có 2 mẹ con nên khi thấy người phụ nữ để nguyên khẩu trang vào mua hàng, chị có cảm giác rất sợ. Một lúc sau khi trả tiền rồi mặc cả, người này giật lại tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và nhanh tay dúi trả lại tiền thừa. Khi thấy số tiền hơi mỏng, chị đếm lại mới phát hiện thiếu mất 200.000 đồng. Lúc này, cặp đôi khách hàng đã phóng xe mất dạng.

Rất đông cửa hành quần áo đã trở thành nạn nhân của cặp đôi này

Nhìn lại hình ảnh do cộng đồng mạng chia sẻ, một người bán hàng có nickname “Thu Hoài…” cho biết, chính chị cũng là nạn nhân của cặp đôi này và cũng bị “thổi” mất số tiền 200.000 đồng. Chị mở cửa hàng để vừa bán hàng vừa trông con nên khi thấy khách đội nón bảo hiểm và đeo khẩu trang bịt mặt, chị sợ họ vào bắt cóc con. Chính vì thế nên bị lừa mất tiền mà vẫn không hề hay biết. Chỉ đến khi cộng đồng mạng chia sẽ, nhìn lại hình ảnh cặp đôi bất hảo này, chị mới ngờ ngợ chuyện trước đó mình bị hụt tiền mà không biết mất ở đâu.

Theo một chủ cửa hàng quần áo khác cho biết, rất nhiều shop ở phường Long Toàn và trung tâm thương mại TP.Bà Rịa đã dính chấu chiêu “thổi” tiền của cặp đôi này. Một nạn nhân trong số đó đã kiểm tra lại camera và chụp được hình ảnh chiếc xe máy cặp đôi này sử dụng là chiếc xe tay ga kiểu dáng Honda AirBlade BKS: 75-F1… 9.75. Khi đến bất kỳ cửa hàng nào, người đàn ông cũng ngồi ngoài xe để chờ và chở đồng bọn phóng mất dạng ngay sau đó.

Được biết sau khi cộng đồng mạng chia sẻ, đã có hàng chục nạn nhân lên tiếng. Tuy nhiên vì số tiền bị mất không nhiều nên họ không đến trình báo với lực lượng chức năng mà chỉ chia sẽ lên mạng để các đồng nghiệp biết và cảnh giác. Nạn nhân của cặp đôi này chủ yếu vẫn là chủ của các cửa hàng quần áo thời trang tại khu vực TP.Bà Rịa và các vùng lân cận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang